Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 22

Sám Hối II

Thi-thiên 51:10-19

"Đức Chúa Trời ôi! xin hãy dựng nên trong tôi một lòng trong sạch, và làm cho mới lại trong tôi một thần linh ngay thẳng" (câu 10).

Câu hỏi suy ngẫm: Trong bài cầu nguyện này Đa-vít ước muốn điều gì? Đa-vít cho biết hậu quả, ảnh hưởng của tội lỗi thế nào? Bạn thường cầu nguyện xưng tội cách chung chung hay nêu từng vấn đề cụ thể? Bạn kinh nghiệm sự tha thứ của Chúa như thế nào? Kết quả của sự tha thứ bạn nhận được là gì?

Phần thứ hai của bài cầu nguyện này nói lên ướùc muốn của người có tội:

Có một tấm lòng mới. Đối với Đa-vít, được tha tội chưa đủ, còn phải làm thế nào để từ nay trở đi ông không phạm tội nữa. Điều này chỉ có thể xảy ra khi ông được Chúa ban cho một tấm lòng mới.

Không bị Chúa Thánh Linh từ bỏ. Trong thời Cựu Ước, sự hiện diện của Chúa Thánh Linh trong một người liên hệ đến trách nhiệm Chúa giao phó cho người đó (Xuất Ê-díp-tô Ký 35:31; Các Quan Xét 3:10). Vì vậy khi cầu xin: "Đừng cất khỏi tôi Thánh Linh Chúa," Đa-vít hàm ý xin Chúa cho ông được tiếp tục phục vụ Ngài trong cương vị một vị vua đã được Chúa bổ nhiệm.

Được lại niềm vui đã mất. Vì tội lỗi, niềm vui của Đa-vít đã mất nên ông xin Chúa cho ông có lại niềm vui đó ("Xin hãy ban lại cho tôi sự vui vẻ về sự cứu rỗi Chúa").

Phục vụ Chúa có kết quả. Đa-vít không thể khuyên dạy người khác nếu tội của ông chưa được tha thứ.

Đặc điểm của bài cầu nguyện sám hối này là lời xưng tội rõ ràng ("Xin giải tôi khỏi tội làm đổ huyết") và lòng đau thương, hối hận thành thật ("Đức Chúa Trời ôi, lòng đau thương thống hối Chúa không khinh dể đâu!").

Để kết luận, Đa-vít cho thấy tội của ông có ảnh hưởng đến sự hưng vong của cả nước. Vì thế, tha tội cho ông tức là Chúa ban phước lành cho dân Ngài và nước Ngài. Khi tội lỗi được tha thứ, của lễ chúng ta dâng cho Chúa mới có giá trị.

Có tội lỗi nào đang ngăn cách Bạn với Chúa, làm cuộc sống Bạn thiếu mất niềm vui và Bạn không thể phục vụ Chúa cách hữùu hiệu? Cách duy nhất để nối lại mối liên hệ với Chúa là XƯNG TỘI RÕ RÀNG và THẬT SỰ ĐAU BUỒN về những tội lỗi đó. Bạn sẽ được tha thứ và Chúa sẽ ban cho Bạn một tấm lòng mới.

Lạy Chúa xin tha tội......... của con, ban cho con tấm lòng mới, trong sạch, để con nói lại ơn cứu chuộc của Ngài cho người quanh con.

(c) 2024 svtk.net