Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 13

Hoàn Thành Công Việc

A-ghê 2:1-23

"Ta cũng làm rúng động hết thảy các nước, và những sự ao ước của các nước hầu đến; rồi ta sẽ làm cho vinh quang đầy dẫy nhà nầy, Đức Giê -hô-va vạn quân phán vậy" (câu 7).

Câu hỏi suy ngẫm: Vinh quang của Đền Thờ mới sẽ như thế nào? Những phước lành đi theo đền thờ mới là gì? Đền Thờ mới còn là hình bóng về điều gì khác nữa? Bạn góp phần xây dựng đền thờ Hội Thánh Chúa bằng cách nào?

Đức Chúa Trời phán rằng Ngài sẽ làm cho vinh quang đầy dẫy đền thờ mới (c.7) và "Vinh quang sau rốt của nhà này sẽ lớn hơn vinh quang trước" (c.9). Ngài cũng hứa ban sự bình an và khiến mùa màng của họ thạnh lợi khi bắt đầu khởi công xây dựng đền thờ (c.9, 19).

Ngoài Đền Thờ do Sa-lô-môn và Xô-rô-ba-bên xây dựng, Đức Chúa Trời còn có ý nói đến một đền thờ khác không phải xây bằng gạch đá đó là Hội Thánh của Ngài được xây bằng linh hồn của những người được Ngài cứu chuộc. Vinh quang của Hội Thánh vô cùng lớn lao và bất diệt. Đức Chúa Trời sẽ ở mãi với Hội Thánh của Ngài. Ngài luôn hiện diện trong cộng đồng giao ước là những người thuộc về Ngài.

Khi Sa-lô-môn xây dựng đền thờ, ông nói rằng, "Mà chi! Có thật rằng Đức Chúa Trời ngự chung với loài người ở trên đất ư? Kìa trời, cho đến đỗi trời của các từng trời còn chẳng có thể chứa Chúa được thay, phương chi cái đền này tôi đã cất!" (II Sử-ký 6:18). Tuy nhiên, Ngài vẫn quan tâm và hiện diện giữa đền thờ này "Bấy giờ, mắt ta sẽ đoái xem, lỗ tai ta sẽ lắng nghe lời nào cầu nguyện tại nơi này; vì bây giờ, ta đã chọn và khiến cho cái nhà này ra thánh, hầu cho danh ta ngự đó đời đời; mắt cùng lòng ta sẽ ở đó luôn luôn" (II Sử-ký 7:15-16). Đó là lý do tại sao A-ghê nhiệt thành kêu gọi dân chúng bắt đầu công việc tái thiết Đền Thờ. Ông nhắc nhở những người đã từng thấy sự rực rỡ của Đền Thờ trước và khích lệ thế hệ mới hoàn thành công việc xây dựng Đền Thờ và đừng bao giờ để công việc bị dang dở một lần nữa.

Chúng ta thường là những kẻ bắt đầu tốt nhưng kết thúc thật tệ hại. Vì thế chúng ta cần suy gẫm lời Chúa Giê -xu phán: "Ai đã tra tay cầm cày, còn ngó lại đằng sau, thì không xứng đáng với nước Đức Chúa Trời" (Lu-ca 9:62), mau chóng hoàn thành công việc gây dựng và phát triển thân thể của Ngài mà chúng ta được giao phó.

Lạy Chúa, khi những áp lực của cuộc sống khiến con bỏ cuộc, xin giúp con chăm nhìn vào Chúa Giê -xu và tiếp tục công việc Ngài giao cho đến khi hoàn thành mỹ mãn.

(c) 2024 svtk.net