Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 26

Gương Nhịn Nhục

I Phi-e-rơ 2:19-23

"Chịu đau khổ cũng là việc Thượng Đế giao cho anh em. Chúa Cứu Thế đã chịu khổ vì anh em và làm gương sáng cho anh em (câu 21, TKHĐ ).

Câu hỏi suy ngẫm: Phi-e-rơ đã nêu ra những việc nào Chúa Giê -xu đã nhịn chịu vì chúng ta? Mục đích của sự nhịn nhục, gánh chịu sỉ nhục của Chúa là gì? Trong đời sống hằng ngày bạn đã noi những gương nào từ Chúa qua điều Phi-e-rơ kể? Dễ hay khó? Làm sao đạt kết quạu tốt?

Phần Kinh Thánh này trích nhiều ý từ Ê-sai 53 là bức tranh tuyệt diệu về Người Đầy Tớ Khốn Khổ của Đức Chúa Trời. Tất cạu đã thành sự thật trong cuộc đời của Chúa Cứu Thế Giê -xu. Ngài vốn vô tội, nhưng đã chịu sỉ nhục đau khổ. Ngài đã chấp nhận những sỉ nhục và khổ đau đó bằng một tình yêu thương thuần khiết và vô đối. Điều đáng nói là Ngài nhịn nhục nhận lấy chúng vì cớ tội lỗi loài người.

Khi làm như vậy Chúa Giê -xu đã để lại cho chúng ta một tấm gương, hầu cho chúng ta noi dấu chân Ngài. Từ ngữ mà Phi-e-rơ dùng để chỉ "gương" là một từ ngữ rất sống động đó là chữ "hupogrammos ". Chữ này xuất phát từ cách trẻ con đời xưa được dạy viết chữ, có hai nghĩa. Nó có nghĩa là một bố cục được phác họa, để học trò bổ túc, đổ đầy vào đó. Và nó còn có nghĩa là miếng đồng có khắc phần chữ viết mẫu trong sách tập viết mà trẻ con phải tập viết theo.

Chúa Giê -xu đã cho chúng ta bài tập mẫu để chúng ta tập viết theo. Ngài đã đưa ra mẫu mực để chúng ta phải noi theo. Nếu chúng ta phải chịu sỉ nhục, bất công và thiệt hại là chúng ta đã gặp những gì Chúa Giê -xu kinh nghiệm qua rồi. Chúa Giê -xu cũng chịu để đưa loài người trở lại với Đức Chúa Trời. Khi bạn chịu sỉ nhục, tổn thất bằng thái độ bền đổ không than vãn và bằng tình yêu thương không lay chuyển, thì bạn đang chứng minh cho người khác thấy một đời sống, một tấm gương. Và đời sống ấy sẽ đưa nhiều người khác đến với Chúa.

Xin Chúa giúp con noi dấu chân Ngài, học hiểu những sỉ nhục đau thương Chúa chịu và áp dụng vào đời sống không than van, oán trách. Xin dùng con để đưa người khác đến với Chúa.

(c) 2024 svtk.net