Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 27

Nhịn Nhục Chờ Đợi Chúa

Gia-cơ 5:7-9

"Về phần anh em là người đang trông đợi Chúa trở lại, hãy kiên nhẫn như người làm ruộng chờ đợi mùa lúa chín. Phải, anh em hãy nhẫn nại, vững lòng vì Chúa gần đến" (câu 7,8 TKHĐ ).

Câu hỏi suy ngẫm: Trong phân đoạn Kinh Thánh này Gia-cơ khuyên chúng ta kiên nhẫn, nhịn nhục chờ đợi điều gì? Ông đưa ra hình ảnh nào để khích lệ chúng ta? Tại sao phải kiên nhẫn, nhịn nhục chờ ngày Chúa đến? Bạn chuẩn bị chờ ngày Chúa trở lại thế nào?

Hội Thánh đầu tiên sống trong sự chờ đợi Chúa sẽ tái lâm ngay và Gia-cơ khuyên các tín hữu hãy nhẫn nhục chờ đợi. Người làm ruộng chờ mong, hễ có mưa đầu mùa và cuối mùa, thì người ấy cũng có một mùa gặt, vì chúng vốn vô cùng quan trọng cho người làm ruộng xứ Palestine . Người làm ruộng phải kiên nhẫn chờ đợi thiên nhiên làm công việc của nó, tín hữu cũng phải nhẫn nhục chờ tới ngày của Chúa Cứu Thế.

Trong khi chờ đợi, họ phải củng cố đức tin. Họ không nên trách nhau về tình hình khó khăn họ đang gặp vì nếu làm như vậy là họ vi phạm mạng lệnh cấm các tín hữu xét đoán lẫn nhau (Ma-thi-ơ 7:1). Nếu vi phạm giới răn đó, họ sẽ bị kết án. Gia-cơ không nghi ngờ việc Chúa đến. Không ai biết được ngày giờ nào Chúa sẽ tái lâm (Ma-thi-ơ 24:36). Điều biết được là ngày đó sẽ đến bất ngờ (Ma-thi-ơ 24:27, 37). Kinh Thánh khuyên ta:

1. Phải luôn luôn thức canh (I Phi-e-rơ 4:7).

2. Không vì sự trì hoãn lâu dài mà sinh ra thất vọng hay quên mất đi (II Phi-e-rơ 3:4). Chúa nhìn thời gian khác với loài người. Với Ngài thì một ngày như ngàn năm, cũng như một canh của đêm.

3. Con cái Chúa hãy dành thì giờ để sửa soạn chờ đón sự tái lâm của Chúa, của nhà Vua. Họ phải tiết độ (I Phi-e-rơ 4:7), thanh khiết (I Tê-sa-lô-ni-ca 3:13), sử dụng thì giờ cách khôn ngoan.

4. Hãy ở trong Chúa, sống trong mối tương giao mật thiết với Ngài từng ngày (I Giăng 2:28), mỗi ngày biết Chúa thêm hơn (I Phi-e-rơ 3:18).

Bạn đang ở trong giai đoạn chuẩn bị nào? Đây là lời nhắc nhở rất tốt cho bạn và tôi. Xin chớ coi thường.

Lạy Chúa, xin giúp con sống gần gũi với Chúa và Lời Ngài mỗi ngày để được Chúa đón tiếp, xin cũng giúp con kiên trì trong việc giới thiệu Chúa, tận dụng mỗi cơ hội Chúa cho để đưa người khác đến với Chúa.

(c) 2024 svtk.net