Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 5

Được Trang Bị Chu Đáo

II Ti-mô-thê 3:10-17

"Cả Kinh Thánh đều là bởi Đức Chúa Trời soi dẫn, có ích cho sự dạy dỗ, bẻ trách, sửa trị, dạy người trong sự công bình" (câu 16).

Câu hỏi suy ngẫm: Phao-lô cho biết mọi người theo Chúa Giê-xu sẽ gặp điều gì? Tại sao? Điều gì giúp cho người theo Chúa đứng vững? Bằng cách nào Lời Đức Chúa Trời có thể giúp chúng ta chuẩn bị những hoàn cảnh, tình huống mà ta phải đối đầu? Bạn có kinh nghiệm Lời Chúa như được tả trong câu 16 không?

Phao-lô tái bảo đảm với Ti-mô-thê rằng ông không lo Ti-mô-thê ngã sang tín lý sai lạc (c.10, 11). Ông nhận biết Ti-mô-thê ủng hộ mình trong lời dạy, trong bước đi với Chúa, và cả trong sự chịu khổ của ông. Lối cư xử trung thành của Ti-mô-thê là dấu ấn trên đức tin của ông, chứng tỏ lời xưng nhận của ông không hão huyền (Ma-thi-ơ 7:20).

Lời hứa thật đáng sợ: mọi người theo Chúa Giê-xu đều sẽ bị bắt bớ (c.12)! Không phải là một số. Tất cả. Chúng ta có bị bắt bớ không? Đời sống chúng ta có giống Đấng Christ, lời nói chúng ta có trang điểm bằng Phúc Âm, đạo đức chúng ta có không thể chê trách đến nỗi những người không tin chung quanh mình thấy khó chịu, không phải với chúng ta, mà với Phúc Âm trong chúng ta không? Nếu một người bằng lòng chấp nhận một hệ thống tiêu chuẩn hoàn toàn khác với các tiêu chuẩn trần gian, chắc chắn sẽ phải đương đầu với sự khó khăn. Nếu người nào chấp nhận một sự trung thành vượt trên tất cả mọi sự trung thành cuủa trần gian, chắc chắn sẽ bị đối chọi và đụng chạm. Đây chính là điều Cơ Đốc giáo đòi hỏi Cơ Đốc nhân phải thực hiện.

Nếu cứ tiếp tục trong điều chúng ta đã học và tin, thì chúng ta sẽ sẵn sàng cho bất cứ bắt bớ nào mình đối diện (c.14). Lời Đức Chúa Trời có thể trang bị chúng ta cho mọi việc lành, cho đức tin vững vàng ngay caủ trong tình hình nghiêm trọng (c.16). Nhưng chúng ta phải cầu xin Thánh Linh Đức Chúa Trời dùng Lời Ngài dạy dỗ mình, bẻ trách, sửa trị, và huấn luyện mình từng ngày, để chúng ta có thể nhận lấy vị trí của mình trong trận chiến khi được kêu gọi. Việc nghiên cứu Lời Đức Chúa Trời phải là một kinh nghiệm đau thương đối với chúng ta. Chúng ta phải cảm thấy bị xoay, bị vặn, bị tra xét, bị phơi bày, bị tố cáo, bị hổ thẹn, và cuối cùng, được an ủi và thêm năng lực ngay khi mở ra những trang đầy năng quyền đó và để cho lòng cùng trí mình chìm ngập trong đó. Đây có phải là kinh nghiệm nghiên cứu Lời Đức Chúa Trời của bạn không? Nếu không, hãy cầu xin Ngài hành động thêm một chút nữa trong bạn. Bạn sẽ trở thành con người đẹp đẽ hơn, thánh hóa hơn, và hữu dụng hơn!

Lạy Chúa, xin hãy bẻ cong, uốn nắn, đổ đầy, sử dụng con. Con muốn được biến đổi theo đúng hình ảnh Chúa Giê-xu. Xin hành động trên và trong con.

(c) 2024 svtk.net