Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 21

Lời Kêu Gọi Tỉnh Thức

Giô-ên 1:1-20

"Vậy, hãy tỉnh thức luôn và cầu nguyện, để các ngươi được tránh khỏi các tai nạn sẽ xảy ra, và đứng trước mặt Con Người" (Lu-ca 21:36).

Câu hỏi suy ngẫm: Có tai họa nào sắp xảy đến cho dân Y-sơ-ra-ên? Tai họa này đến từ đâu? Đức Chúa Trời kêu gọi những ai phải tỉnh thức và ăn năn? Ngài cũng đang kêu gọi Hội Thánh ngày nay "hãy thức dậy", bạn đáp ứng lời kêu gọi của Ngài thế nào?

Đây là lời kêu gọi tỉnh thức dành cho toàn thể dân Chúa: trưởng lão, trẻ con, người say sưa, thầy tế lễ, nông gia và người phục vụ Đức Chúa Trời. Lời kêu gọi đề cập đến tình trạng của đất nước họ ở mọi khía cạnh: đất đai, sản xuất nông nghiệp, gia súc. Lời kêu gọi đề cập đến những khát vọng đặt không đúng chỗ của những con người tự mãn và không vâng lời Đức Chúa Trời và vận mạng của một dân tộc. Lời kêu gọi này tác động đến các giác quan của con người: đến tai, "Hỡi kẻ già cả, hãy nghe điều này"; đến mắt, "Hỡi kẻ say sưa, hãy thức dậy và khóc lóc"; đến xúc cảm, "như một người nữ đồng trinh mặc bao gai đặng khóc chồng mình"; đến ý chí, "Hỡi kẻ chức dịchàhãy đến mặc bao gaiàKhá định sự kiêng ăn."

Theo Chúa Giê-xu là tận hiến tất cả cho Ngài. Sự ăn năn Chúa muốn bao gồm mọi lãnh vực: cá nhân, xã hội, chính trị, kinh tế và tri thức. Không có điều gì trong cuộc đời của chúng ta thoát khỏi sự đụng chạm của Chúa, nếu chúng ta thật sự ăn năn và kinh nghiệm được phước lành kỳ diệu của sự tha thứ đến từ chính Ngài. Không có lãnh vực nào trong cuộc đời chúng ta ở ngoài sự quan tâm của Đức Chúa Trời giàu lòng thương xót nếu chúng ta chân thành đáp ứng lời mời gọi ăn năn của Ngài.

Sự ăn năn thật theo lời kêu gọi của Đức Chúa Trời giàu lòng từ ái, chậm giận và giàu ơn lành sẽ làm thay đổi cuộc diện dù là ở trong tình huống tồi tệ nhất. Chúng ta có thể thấy được điều này qua rất nhiều bài học trong Cựu Ước. Ở đây cho dù các tiên tri đã nói về tai họa hầu gần. Tuy nhiên Đức Chúa Trời sẽ đáp lời khẩn nài của họ nếu họ bằng lòng mặc bao gai, định sự kiêng ăn và hết lòng kêu cầu với Đức Chúa Trời. Phước lành của Đức Chúa Trời rất thực tiễn. Lời cảnh cáo của Ngài cũng thế. Đừng khinh lờn. Hãy mau chóng đáp ứng lời kêu gọi ăn năn của Ngài trước khi những ngày tai họa xảy đến.

Lạy Chúa, con chân thành tiếp nhận lời mời gọi của Ngài. Xin giúp con xét mình một cách nghiêm túc và ăn năn mọi tội lỗi của con trong sự hiện diện của Ngài.

(c) 2024 svtk.net