Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 23

Bảy Lời Hứa

Giô-ên 2:18-32

"Hãy xé lòng các ngươi, và đừng xé áo các ngươi. Khá trở lại cùng Giê-hô-va Đức Chúa Trời các ngươi; vì Ngài là nhân từ và hay thương xót, chậm giận và giàu ơn, đổi ý về sự tai vạ" (câu 13).

Câu hỏi suy ngẫm: Vì sao Đức Chúa Trời đổi ý về tai vạ? Ngài hứa ban những điều gì? Ngài bày tỏ quyền năng lớn lao trong thế giới tự nhiên như thế nào? Ai sẽ kinh nghiệm được sự đổ đầy Thần của Ngài? Bạn có mong được kinh nghiệm sự đổ đầy như vậy không?

Dù sự thể như thế nào chăng nữa, Đức Chúa Trời chẳng bao giờ từ bỏ chúng ta. "Nhưng Đức Chúa Trời tỏ lòng yêu thương Ngài đối với chúng ta, khi chúng ta còn là người có tội, thì Đấng Christ vì chúng ta chịu chết" (Rô-ma 5:8). Chẳng những đối với chúng ta, mà còn đối với những người mà Giô-ên tiên tri. Chính Đức Chúa Trời khởi xướng và đơn phương bày tỏ lòng nhân từ của Ngài đối với họ. Đây là ân sủng vô giá mà Đức Chúa Trời dành cho chúng ta, những con người không xứng đáng.

Lần này lời tiên tri không tiên báo những tai vạ nhưng tràn đầy những lời an ủi và những lời hứa đầy khích lệ. Đức Chúa Trời thật nhân từ, khoan dung, chậm nóng giận và giàu tình yêu thương. Phân đoạn này đề cập đến bảy lời hứa dành cho những người không xứng đáng như chúng ta. (1) Đức Chúa Trời sẽ nuôi họ và làm cho họ no nê với lúa mì, rượu và dầu. (2) Ngài sẽ bảo vệ họ khỏi ngoại xâm bằng cách đánh đuổi đạo quân xâm lược. (3) Ngài sẽ làm cho đất đai của họ được gội nhuần. (4) Ngài sẽ bù đắp cho những năm mất mùa bằng cách đền bù cho những thiệt hại bởi nạn cào cào phá hại. (5) Ngài sẽ gìn giữ cho họ được vẹn toàn, "Rồi dân ta không hề bị xấu hổ nữa" (c.26). (6) Ngài sẽ ở với họ bằng cách đổ Thần của Ngài ở trên họ. (7) Đức Chúa Trời sẽ bày tỏ quyền năng vĩ đại của Ngài trong cõi tự nhiên bằng những dấu lạ trên trời và dưới đất. Ngài làm tất cả điều này vì những con người hay dời đổi, quá phạm, vô ơn và đầy dẫy điều tệ hại như chúng ta. Một Đức Chúa Trời tốt lành như thế thật đáng để chúng ta tôn thờ.

Ân sủng của Ngài dành cho mọi người: trai, gái, già, trẻ và nô lệ (c.28, 29). Hết thảy sẽ kinh nghiệm được sự hiện diện của Ngài qua sự đổ đầy Thần của Ngài. Đây là điều đáng để cho chúng ta quan tâm trong thời đại mà chúng ta vẫn thường viện dẫn nhiều lý do để ngăn trở nhau tiếp nhận các phước lành của Đức Chúa Trời.

Con dâng lên Cha lời ngợi khen và lòng biết ơn đối với những lời hứa của Ngài dành cho sự sống này cũng như sự sống hầu đến. Cảm tạ Ngài vì ân sủng không xiết kể của Ngài.

(c) 2024 svtk.net