Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 25

Người Tung Lưới Bị Mắc Lưới

Lu-ca 5:1-11

"Đức Chúa Giê-xu bèn phán cùng Si-môn rằng: Đừng sợ chi, từ nay trở đi ngươi sẽ nên tay đánh lưới người. Đoạn, họ đem thuyền vào bờ, bỏ hết thảy mà theo Ngài" (câu 10-11).

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa Giê-xu bảo Phi-e-rơ làm gì? Dù Phi-e-rơ đã nói cho Chúa biết thực trạng, nhưng khi Chúa bảo thả lưới ông vẫn vâng lời, nói lên điều gì trong Phi-e-rơ? Kết quả thế nào? Chúa kêu gọi bạn làm gì cho Ngài? Bạn trả giá nào để đáp ứng?

Trong Lu-ca 4, Đức Chúa Giê-xu gặp khó khăn khi muốn dân chúng nghe sứ điệp của Ngài hơn là chỉ nghĩ đến việc chữa bệnh. Nhưng hôm nay thì đoàn dân đông chen chúc nhau để nghe Ngài giảng về đạo Trời (c.1).

Trước tiên Chúa Giê-xu bảo Phi-e-rơ chèo ra khỏi bờ một chút, ông vâng lời. Sau khi Ngài dạy dỗ đoàn dân xong, Ngài bảo Phi-e-rơ chèo ra ngoài thả lưới. Điều Chúa bảo Phi-e-rơ làm thật mâu thuẫn với những gì ông biết và kinh nghiệm, nhưng ông vẫn vâng theo. Chìa khóa vấn đề chính là niềm tin nơi Lời Chúa của Phi-e-rơ, "dầu vậy, tôi cũng theo lời Thầy" (c.5). Sau mẻ lưới này, cuộc đời của Si-môn thay đổi hẳn. Trong câu 8, ta thấy ông muốn cho Chúa ra đi. Vì ông nghĩ mình cũng giống như con cá, đang bị lùa vào tấm lưới. Khi tấm lưới đã kéo lên rồi, Chúa Giê-xu phán: "Đừng sợ chi, từ nay trở đi, ngươi sẽ nên tay đánh lưới người" (c.10). Thế là ông đã bị Đức Chúa Giê-xu bắt phục. Ông bỏ nghề cũ mà ông đã đeo đuổi bao lâu nay để theo Chúa làm một việc không dính dáng gì đến nghề cũ cả. Ông sẽ làm cho người khác điều mà Đức Chúa Giê-xu làm cho chính ông.

Sự kêu gọi này có phải chỉ dành riêng cho ông Si-môn Phi-e-rơ không? Nếu như thế thì chúng ta cứ an nhiên ở lại với thuyền, với lưới cũ, để cho các ông Phi-e-rơ, Gia-cơ, Giăng (và các nhà truyền giảng hiện nay) làm hết mọi chuyện cho mình. Chúng ta hãy xem Lu-ca 14:26, 27; 18:18-22 để biết rằng sự kêu gọi này không phải chỉ dành riêng cho một thiểu số. Đây là điều kiện đầu tiên đối với mọi môn đệ. Môn đệ của Chúa Giê-xu phải ra đi làm cho người khác điều mà Chúa Giê-xu đã làm cho mình. Muốn đáp theo lời kêu gọi thì phải bỏ thuyền, bỏ lưới, bỏ mọi ý riêng của mình.

Xin Chúa cho con biết bước quan trọng nhất trong cuộc đời con là theo Ngài.

(c) 2024 svtk.net