Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 1

Người Có Đức Tin Lớn

Lu-ca 7:1-10

"Tôi cũng nghĩ mình không đáng đến cùng Chúa; song xin phán một lời thì đầy tớ tôi sẽ được lành" (câu 7).

Câu hỏi suy ngẫm: Qua phân đoạn Kinh Thánh này bạn biết gì về thầy độâi? Câu nào nói lên đức tin của thầy đội? Với đức tin đặt nơi Chúa của thầy đội, việc gì đã xảy ra? Đức tin nơi Chúa của bạn thế nào? Đức tin đó giúp bạn, những người khác ra sao?

Trong bài giảng tại nhà hội ở Na-xa-rét (Lu-ca 4:23-27), Đức Chúa Giê-xu nhắc lại việc ông Ê-li-sê chữa một người mắc bệnh phung, và ông Ê-li chu cấp vật thực đầy đủ cho một người đàn bà góa. Các việc này tương tự như hai phép lạ xảy ra ở Lu-ca 7. Thế là chức vụ mà Ngài đã tiên báo ở Lu-ca 4:18, 19-21 nay đã thành hiện thực, nhất là những mối quan tâm đối với dân ngoại và người nghèo khó.

Viên võ quan ngoại giáo trong câu chuyện này thật là một người đặc biệt. Ông ta có lòng thương yêu tha thiết đối với người đầy tớ. Ông được đặc biệt kính nể. Ông giao thiệp chặt chẽ với người Giu-đa, và cùng chia sẻ giúp đỡ họ nhiều thứ. Nếu chúng ta muốn đến với người ngoại, chúng ta cũng phải có tấm lòng như thầy đội này. Điều gây chú ý cho Chúa Giê-xu là đức tin của ông. Trong các sách Phúc Âm, có ba lần Đức Chúa Giê-xu tỏ vẻ ngạc nhiên mà đây là một.

Thầy đội này thật đã hiểu cặn kẽ mối liên hệ giữa quyền lực, sự khiêm nhường và đức tin. Một người ở dưới quyền kẻ khác phải hiểu rằng sự khiêm nhường của mình khiến cho cấp trên tin tưởng mình. Còn những ai không biết đến quyền lực, không đếm xỉa đến quyền lực thì không tin tưởng ai hết mà cũng không ai tin tưởng mình dù kẻ đó là người trên hay dưới mình.

Ở đây, thầy đội tỏ ra tin tưởng mạnh mẽ nơi Đức Chúa Giê-xu vì ông đã từng tin tưởng các cấp trên của ông. Những ai có tấm lòng giống như thầy đội này sẽ thấy dễ dàng đặt đức tin của mình vào Đức Chúa Trời. Nếu thầy đội La Mã này là người hiểu biết rất ít về thuộc linh, còn có đức tin nơi Lời Chúa như vậy thì đức tin của chúng ta càng phải lớn hơn thế nữa. Chúng ta có Kinh Thánh Tân Cựu Ước, và lịch sử Hội Thánh suốt 2000 năm qua đã khích lệ chúng ta. Vậy mà chúng ta lại phạm tội "vô tín" (Mác 4:40) hoặc "ít đức tin" (Ma-thi-ơ 14:31). Ta phải cầu xin Chúa: "Lạy Chúa, xin thêm đức tin cho con!" (Lu-ca 17:5).

Lạy Chúa, xin cho đức tin của con mỗi ngày tăng tiến vì chỉ bởi Ngài con mới làm được những việc lớn.

Đọc Kinh Thánh trong ba năm: Đa-ni-ên 5.

(c) 2024 svtk.net