Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 7

Vương Quốc Tồn Tại Mãi Mãi

Đa-ni-ên 2:26-49

"Đoạn, vua cất tiếng nói cùng Đa-ni-ên rằng: Quả thật, Đức Chúa Trời các ngươi là Đức Chúa Trời của các thần, và là Chúa của các vua" (câu 47).

Câu hỏi suy ngẫm: Đa-niên giải nghĩa điềm chiêm bao với thái độ nào? Điềm chiêm bao đó là gì? Ý nghĩa nó ra sao? Vua Nê-bu-cát-nết-sa nhận thức như thế nào về Đức Chúa Trời? Bạn nhận biết thế nào về Đức Chúa Trời?

Với thái độ khiêm nhường, cẩn trọng và hết lòng tôn kính Đức Chúa Trời và quy vinh hiển về Ngài, Đa-ni-ên đã làm sáng tỏ điềm chiêm bao đầy bí ẩn cho vua. Đây là một trong những câu chuyện vô cùng lý thú và cũng rất lạ lùng được ký thuật lại trong Kinh Thánh.

Uy quyền tột bực ở trên đất mà Nê-bu-cát-nết-sa có được là bởi ý muốn và sự cho phép của Đức Chúa Trời chí cao (c.37). Dường như vua hiểu được điều này và nhận thức được Đức Chúa Trời là ai (c 47), nhưng đoạn tiếp theo cho thấy sự hiểu biết nông cạn của ông. Đức Chúa Trời là Đấng đã lập ông làm "đầu

bằng vàng ròng" (c.38) sẽ khiến cho đế quốc của ông bị suy sụp và được nối tiếp bởi những đế quốc khác (c.39, 40).

Giống như các kim loại được xếp theo thứ tự, quý kim trước rồi đồng, sắt và đất sét sau cùng, uy quyền của các đế quốc tiếp theo sau cũng kém hơn uy quyền của đế quốc trước đó. Những chương sau, đặc biệt là các chương 7 và 8, cho chúng ta biết rõ bạc tượng trưng cho đế quốc Mê Đô Ba Tư, đồng cho Hy Lạp, sắt và đất sét cho La Mã. Điều thật có ý nghĩa là thời kỳ của đế quốc La Mã chính là thời kỳ mà Đức Chúa Trời thiết lập một Vương quốc không bao giờ suy tàn nhưng sức mạnh và ảnh hưởng của nó sẽ càng ngày càng thêm lên mãi. Đế quốc La Mã hùng mạnh sẽ sụp đổ, nhưng ảnh hưởng của người thợ mộc ở một làng quê nhỏ bé sẽ thêm lên mãi và chinh phục toàn thế giới.

Đức Chúa Trời vẫn thường chọn những điều tầm thường và vô nghĩa để làm thành ý định lớn lao của Ngài. Khi chúng ta trung tín phục vụ Đức Chúa Trời là Vua trên muôn vua, Ngài sẽ vui nhận những điều nhỏ bé mà chúng ta chân thành dâng lên cho Ngài để nhân bội chúng lên và làm cho chúng trở nên có ý nghĩa và có những giá trị lâu bền vượt quá sức tưởng tượng của chúng ta (Giăng 6:8-13).

Cuối cùng chúng ta mượn lời của Derek Tidball để kết thúc bài học hôm nay: "Vương quốc của Đức Chúa Trời là một Vương quốc khác thường, đặt nền tảng trên sự chữa lành những người bị xã hội coi khinh, thực hiện những điều mà loài người cho là phi lý, mời gọi những người mà không ai ưa thích và nghĩ đến những điều mà người khác không thể hình dung được."

Lạy Cha, xin giúp con luôn trung tín với Ngài ngay trong những công việc dường như con không hiểu.

Đọc Kinh Thánh trong ba năm: Đa-ni-ên 11:36-12:13.

(c) 2024 svtk.net