Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 15

Tất Cả Đều Thất Bại

Tít 3:1-15

"Vì chưng chúng ta ngày trước cũng ngu muội, bội nghịch, bị lừa dối

sống trong sự hung ác tham lam

Nhưng từ khi lòng nhân từ của Đức Chúa Trời, là Cứu Chúa chúng ta, và tình thương yêu của Ngài đối với mọi người đã được bày ra, thì Ngài cứu chúng ta" (câu 3, 4).

Câu hỏi suy ngẫm: Đối với nhà cầm quyền người tín hữu phải thế nào? Đối với nhau phải ra sao? Trước khi được cứu chúng ta thế nào? Vì sao Ngài cứu chúng ta? Những kẻ tin Đức Chúa Trời có thái độ nào đối với những việc lành và phải tránh những điều nào?

Khi nói về tư cách đạo đức của Cơ Đốc nhân chúng ta thườøng đi đến chỗ thái quá và cũng thật nguy hiểm vì cho rằng ta có lối sống đạo đức ưu việt hơn mọi người. Những cuộc khảo sát mới đây cho thấy rằng nhiều người không gia nhập Hội Thánh vì họ tin rằng họ không tốt đủ. Chẳng những lối sống bừa bãi của nhiều người tin theo Chúa ngăn trở người khác đến với Chúa Giê-xu, nhưng lối sống cho rằng mình đạo đức, tốt lành hơn người khác cũng đã khiến cho Phúc Âm không đến được với nhiều người.

Phao-lô nhắc nhở chúng ta rằng: ngày trước, hết thảy chúng ta đều gian ác, bội nghịch và đầy dẫy sự ganh ghét (c.3). Lý do duy nhất mà giờ đây chúng ta không còn như thế nữa là bởi lòng nhân từ và sự thương xót của Đức Chúa Trời (c.4). Khi chúng ta quên rằng mọi điều chúng ta hiện có là bởi ân sủng của Đức Chúa Trời, có nghĩa là chúng ta bắt đầu làm cho Cơ Đốc giáo trở nên chủ nghĩa luật pháp. Thực ra Hội Thánh là nơi dành cho những người thất bại, chứ không phải là chỗ cho những người trọn vẹn. Chúng ta là những tội nhân thông tri cho những tội nhân biết nơi nhận được ơn tha thứ, là những người đã kinh nghiệm sự đau khổ và thương tổn chăm sóc những người đau khổ và thương tổn, là những hành khất chỉ đường cho những hành khất khác nơi mình đã tìm thấy bánh sự sống. Chúng ta không hơn gì nhau. Hội Thánh là nơi để cho chúng ta kinh nghiệm được tình yêu thương và sự chữa lành, là nơi dành cho những ai muốn sống yêu thương và bày tỏ sự yêu thương.

Mục tiêu của chúng ta là sống hữu ích (c.8) và tận hiến cuộc đời của chúng ta để làm những việc lành (c.14). Chúng ta không cạây sức riêng của mình để làm những điều kể trên. Chính Đức Thánh Linh ban sức mạnh và đổi mới chúng ta bởi năng quyền của Ngài (c.5). Không có chỗ cho loại đạo đức ưu việt ở đây để cho chúng ta kiêu hãnh, chỉ có lòng biết ơn và sự nương cậy nơi Đức Chúa Trời. Chúng ta sống ngay lành, thánh sạch không phải để cho người khác cổ vũ hay để nhận được điều này điều nọ, nhưng bởi vì chúng ta biết ơn Đức Chúa Trời là Đấng cứu chuộc chúng ta.

Lạy Cha từ ái, cảm tạ Ngài về ơn cứu chuộc và sự đổi mới mà Ngài dành cho con. Xin giúp con luôn sống hữu ích và tận hiến cho Ngài.

Đọc Kinh Thánh trong ba năm: Giô-ên 2:28-3:21.

(c) 2024 svtk.net