Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 18

Đầy Tớ Trung Tín

II Các Vua 5:1-19

"Một ngày kia, nó nói với bà chủ mình rằng: Ôi! Chớ chi chúa tôi đi đến ông tiên tri ở Sa-ma-ri! Người sẽ cứu chúa tôi khỏi bịnh phung" (câu 3).

Câu hỏi suy ngẫm: "Đứa gái nhỏ" là ai? Đang sống trong hoàn cảnh nào? Trong hoàn cảnh ấy cô đối với chủ thế nào? Cô bày tỏ sự trung tín với Chúa thế nào? Hoàn cảnh của bạn so với cô gái nhỏ này thế nào? Bạn có bày tỏ được sự trung tín của bạn với Chúa, với người khác không?

Cô gái Do Thái này ở trong một tình trạng rất bi đát: Lúc còn tuổi thiếu niên cô bị bắt đưa về Sy-ri làm nô lệ cho quan tổng binh. Đối với một người ở trong hoàn cảnh như cô, cô có đủ lý do để phản ứng một cách cay đắng đối với chủ và đối với Chúa. Nhưng cô đã tỏ ra là một người trung tín trong mọi hoàn cảnh.

1. Trung tín với chủ: Cô đã trông mong cho chủ được điều tốt nhất, cung cấp điều chủ cần. Cô đóng trọn vai trò của một người tôi tớ, mặc dù cô chưa từng làm tôi tớ cho ai ngoại trừ việc phục vụ trong gia đình. Cô không than van, kêu ca, cũng không cay đắng với những người đã làm cuộc đời cô đi xuống. Nhưng trái lại, thản nhiên, chấp nhận và phục vụ trong hoàn cảnh mới một cách tích cực.

2. Trung tín với Chúa: Cô không quên cơ hội để giới thiệu cho chủ mình Đấng Toàn Năng mà cô đã kinh nghiệm. Cô không coi nghịch cảnh là một cản trở để giới thiệu Chúa cho người khác. Cô cũng có cái nhìn thuộc linh như Giô-sép, đó là Chúa đã sai phái cô qua nước Sy-ri, vào trong nhà của quan tổng binh Na-a-man để đem sự chữa lành cả phần thể chất lẫn tâm linh cho ông, chứ không phải sự hoạn nạn của cô gây nên bởi quân lính Sy-ri. Vì thế, cô tiếp tục tin vào sự thành tín của Chúa và trung tín phục vụ Ngài và người khác.

Chúng ta có thái độ nào đối với hoàn cảnh hiện tại? Chúng ta có than van, oán trách vì công việc nặng nhọc, vì hoàn cảnh không thuận lợi, hay là chúng ta tin rằng đây là cơ hội Chúa đưa đến để chúng ta có thể phục vụ Chúa và người khác cách trung tín.

Lạy Chúa, xin mở mắt con, cho con thấy mạc khải, khải tượng của Chúa cho con trong hoàn cảnh hiện tại để con hết lòng trung tín với Ngài.

Đọc Kinh Thánh trong ba năm: I Ti-mô-thê 3.

(c) 2024 svtk.net