Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 20

Trung Tín Phục Vụ Chúa

Dân-số Ký 12:1-10

"Tôi tớ Môi-se Ta không có như vậy, người thật trung tín trong cả nhà Ta" (câu 7).

Câu hỏi suy ngẫm: Môi-se là ai? Chúa chứng nhận về ông như thế nào? Tại sao? Bạn là ai? Bạn trung tín thế nào với mọi trách nhiệm Chúa giao trong cuộc sống hằng ngày, trong công việc Chúa?

Phần đông chúng ta quen thuộc với câu chuyện về người chị của Môi-se là Mi-ri-am bị phung trên thân mình vì nói hành Môi-se.

Tuy nhiên, cũng trong câu chuyện này, chúng ta học được bài học thực tiễn khác trong cuộc đời phục vụ của Môi-se là trung tín. Vì chính Đức Chúa Trời, trước khi ra tay trừng phạt Mi-ri-am đã xác định rằng trong cả Y-sơ-ra-ên không có ai trung tín phục vụ như Môi-se (c. 7).

Đôi lúc thật khó để theo Chúa và phục vụ Ngài cách trọn vẹn, trung tín ngay cả khi người thân cùng một gia đình lại có sự chống đối hoặc trách cứ. Thánh Kinh không cho chúng ta biết Môi-se có bao nhiêu anh chị em, chúng ta chỉ biết có A-rôn và Mi-ri-am, và thay vì khuyến khích, cầu thay, hậu thuẫn chức vụ của Môi-se, thì cả hai đều chỉ trích lỗi lầm của Môi-se cách tệ hại.

Là con cái Chúa, có thể chúng ta là người duy nhất trong gia đình tin Chúa và phục vụ Ngài. Một khi gặp thử thách, khó khăn do thế gian hay do gia đình gây ra, xin đừng vội nản lòng. Vì Đức Chúa Trời là Đấng ban cho chúng ta quyền phép để làm con cái Ngài, thì cũng chính Ngài sẽ bảo vệ, che chở, và săn sóc chúng ta khi gặp hoạn nạn, bắt bớ, khốn cùng. Câu 8-10 của chương 12, trong khi Môi-se chưa kịp phản ứng về sự lằm bằm của anh chị ruột mình, thì Đức Chúa Trời yêu thương đã can thiệp. Ngài đã lên tiếng phán bảo về hành động sai trái của A-rôn và Mi-ri-am là hành động thiếu suy nghĩ, ích kỷ và không ích lợi cho chức vụ của Môi-se. Và Ngài đã có biện pháp cho những ai làm cớ vấp phạm cho kẻ Ngài đã chọn và xức dầu để phục vụ Ngài.

Bài học này giúp ta xét lại sự suy nghĩ, thái độ, lời nói, hành động trong nếp sống hằng ngày có thật sự trung tín và phục vụ Chúa không? Sự trung tín của Môi-se cứu chữa người khác dù đó là người chống lại ông.

Nguyện Chúa luôn nhắc nhở con biết nương cậy nơi quyền năng tuyệt đối của Ngài, để con phục vụ Ngài cách trung tín.

Đọc Kinh Thánh trong ba năm: I Ti-mô-thê 5:1-6:2.

(c) 2024 svtk.net