Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 22

Trung Tín Dâng Hiến

Ma-la-chi 3:7-12

"Các ngươi hãy đem hết thảy phần mười vào kho, hầu cho có lương thựïc trong nhà Ta, Đức Giê-hô-va vạn quân phán, xem Ta có mở các cửa sổ trên trời cho các ngươi, đổ phước xuống cho các ngươi đến nỗi không chỗ chứa chăng!" (câu 10).

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa dạy con dân Chúa dâng hiến thế nào (Dân-số Ký 18:24)? Chúa cho biết nơi đâu con dân Chúa ăn trộm của Ngài? Chúa hứa gì cho người trung tín dâng hiến? Bạn có kinh nghiệm lời hứa của Chúa trong sự dâng hiến chưa? Nếu có bạn chia sẻ kinh nghiệm này và khích lệ người khác dâng hiến như bạn. Nếu chưa bạn cần thực hiện mạng lệnh này trước khi bị Chúa trách phạt.

Nộp phần mười là luật Đức Chúa Trời đã truyền cho dân Ngài. Trong 12 chi phái Y-sơ-ra-ên thì Chúa biệt riêng chi phái Lê-vi để chăm sóc công việc đền tạm. Họ đã không được chia phần đất đai để làm sản nghiệp cho riêng mình. Bởi vậy, Đức Chúa Trời đã đòi buộc dân chúngï trong 11 chi phái khác nộp phần mười cho Đức Chúa Trời, và Ngài dùng để ban cho Lê-vi làm cơ nghiệp (Dân-số Ký 18:24). Đây là lệ định đời đời mà dân Chúa phải tuân giữ trước mặt Đức Chúa Trời. Họ đã bị lưu đày và tản lạc. Sống trong cảnh lưu vong, họ được Đức Chúa Trời dùng Tiên tri Ma-la-chi nhắc nhở về luật Ngài đã thiết lập cùng tổ phụ họ. Nếu họ tiếp tục vâng giữ lời Ngài thì phước hạnh vẫn tuôn tràn trên họ, nhưng ngược lại, khi bất tuân và chối bỏ mạng lệnh của Ngài, ắt hẳn họ sẽ gặp những tai họa và hình phạt. Họ đã không trung tín trong sự dâng hiến tiền bạc mà qua điều này, Đức Chúa Trời đã lên án rằng: "họ đã ăn trộm trong các phần mười và các của dâng" (c.8).

Trong sự thương xót cả thể của Chúa, Ngài đã không tiêu diệt dân của Ngài, nhưng Ngài kêu gọi họ quay trở về và cho cơ hội ăn năn. Bên cạnh lời hứa ban phước lành dư dật cho những ai trung tín vâng giữ Lời Ngài.

Chúng ta có sống trong tình trạng này không? Có thể chúng ta lo lắng cho cuộc sống này nhiều và thấy vấn đề dâng hiến tiền bạc cho Chúa quá nặng nề. Không những Chúa đòi buộc chúng ta dâng hiến một phần mười lợi tức của chúng ta cho Chúa thôi đâu, Chúa muốn mỗi chúng ta dâng hiến tất cả cho Ngài. Từ thân xác, linh hồn cho đến mọi lãnh vực trong cuộc đời chúng ta cho Ngài. Tất cả mọi vật chúng ta có do sự ban cho của Chúa, Ngài cho phép chúng ta giữ chín phần mười, trong khi chúng ta chỉ dâng lại cho Ngài một phần mười. Bạn sẽ thấy phước hạnh Chúa đang dành sẵn cho bạn thật dư dật, đang tràn đầy. Một khi bạn trung tín trong việc dâng hiến tiền bạc, bạn sẽ tìm thấy sự sung mãn trong tâm hồn hơn bao giờ hết. Hãy nhớ rằng chúng ta là quản gia, những gì Chúa đang giao phó cho chúng ta nắm giữ, chúng ta có trách nhiệm quản lý cho tốt. Hãy nhận lấy cơ hội mà Chúa ban cho bạn đóng góp vào trong công việc mở mang và xây dựng Nước Trời cách vui mừng.

Lạy Chúa, xin giúp con trung tín với lời hứa nguyện theo Ngài suốt đời và giúp con trung tín trong sự dâng hiến tiền bạc để bày tỏ phần nào lòng biết ơn của con với Ngài.

Đọc Kinh Thánh trong ba năm: II Ti--mô-thê 1.

(c) 2024 svtk.net