Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 23

Trung Tín Đến Chết

Khải-huyền 2:8-11

"Khá giữ trung tín cho đến chết..." (câu 10b).

Câu hỏi suy ngẫm: Thiên sứ viết cho Hội Thánh Si-miệc-nơ danh hiệu nào của Chúa Cứu Thế? Danh hiệu ấy có ý nghĩa gì? Tại đây Chúa đòi hỏi con dân Ngài điều gì? Lời hứa nào dành cho những người trung tín? Bạn có ai là gương mẫu cho đến chết để noi theo?

Một trong những nan đề lớn của người theo Chúa là một khi đối diện với những khó khăn trong cuộc sống tâm linh, chúng ta thường hay dễ nản lòng, dễ bỏ cuộc nửa chừng.

Thông thường, cố gắng để theo đuổi một mục đích, một lý tưởng, một niềm tin cho đến cuối cùng thì khó hơn là buông xuôi và tự an ủi rằng "tới đâu hay tới đó".

Vì thế, lời của Chúa nhắn nhủ Hội Thánh Si-miệc-nơ trong khi họ gặp hoạn nạn, bắt bớ, giam cầm: "Khá giữ trung tín cho đến chết". Trong thế kỷ thứ nhất, ngục tù của chính quyền La Mã không phải chỉ là nơi giam cầm để trừng phạt tội nhân mà thôi, nhưng ngục tù chính là nơi tạm giữ can phạm rồi sau đó đưa ra án trường để hành quyết. Tại Si-miệc-nơ, Hội Thánh đang chiến đấu với những khó khăn và bị đe dọa với những điều tệ hại sắp xảy ra. Chúa biết điều đó nên bức thư gửi cho Hội Thánh mở đầu bằng danh hiệu Chúa Cứu Thế: Ngài là Đấng Trước Hết và là Đấng Sau Cùng, Đấng chết rồi mà đã sống lại để giục giã, khích lệ con dân Chúa. Chúng ta đứng với Đấng Khởi Nguyên và Tận Cùng, Đấng đã chiến thắng một tình huống xấu nhất. Ngài đã thắng sự đau đớn và sự chết, và qua chính Ngài, Ngài ban cho chúng ta con đường dẫn đến đời sống đắc thắng. Nhưng tại đây cũng có những đòi hỏi cho chúng ta: Đòi hỏi trung thành, ngay cả khi giá phải trả là sự chết. Và một khi ta trung thành với Chúa Cứu Thếù thì Ngài sẽ ban phần thưởng cho chúng ta: Mão triều thiên của sự sống và không bị hại gì về lần chết thứ hai.

Có lẽ chúng ta đã nghe nhiều người mạnh dạn tuyên bố: "Tôi sẵn sàng chết cho Chúa", nhưng cũng mĩa mai khi người ấy chưa thật sự muốn sống một cuộc sống đắc thắêng, hữu ích cho Chúa, cho công việc nhà Ngài, thì sự chết của họ e vô nghĩa.

Trước hết, mỗi chúng ta phải sống và phục vụ Ngài cách hữu ích, trung kiên. Điều này đòi hỏi sự trung tín của con dân Chúa, và trung tín cho đến phút cuối của cuộc sống. Chúa Giê-xu là gương sáng cho chúng ta; Ngài đã trung tín vâng theo thánh ý Đức Chúa Trời cho đến phút cuối cùng trên thập giá.

Nguyện Chúa thêm sức cho con, cho con có năng lực và ý chí để sống hữu ích cho công việc Ngài. Xin Chúa giúp con biết nhìn lên Chúa Giê-xu và học được sự trung tín vâng theo mạng lệnh của Đức Chúa Trời.

Đọc Kinh Thánh trong ba năm: II Ti--mô-thê 2.

(c) 2024 svtk.net