Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 4

Phục Vụ Chúa

I Sa-mu-ên 7:2-17

"Nếu các ngươi thật hết lòng trở lại cùng Đức Giê-hô-va, thì khá cất khỏi giữa các ngươi những thần lạ và tượng Át-tatï-tê và hết lòng theo Đức Giê-hô-va, chỉ phục vụ một mình Ngài mà thôi. Ngài ắt sẽ giải cứu các ngươi khỏi tay dân Phi-li-tin" (câu 3).

Câu hỏi suy ngẫm: Sa-mu-ên kêu gọi dân Y-sơ-ra-ên làm gì? Kết quả Chúa đã làm gì cho họ? "Những thần khác" hoặc "những hình tượng" đang tìm cách chiếm vị trí cao nhất trong lòng bạn là gì? Chúa đòi hỏi bạn phải làm gì?

"Cả nhà Y-sơ-ra-ên" (c.2, 3), "cả Y-sơ-ra-ên" (c.5) – ngày nay chúng ta dễ trở thành cá nhân chủ nghĩa trong đức tin của chúng ta, nhưng dân Y-sơ-ra-ên đã cùng nhau ăn năn và tìm kiếm Chúa. Là người Truyền-đạo, vợ tôi và tôi đã từng kinh nghiệm những hoạt động tập thể cho Đấng Christ – ăn năn, cầu nguyện, xưng nhận đức tin, và làm chứng tập thể. Làm thế nào sự bày tỏ đức tin tập thể như thế có thể được khuyến khích trong các Hội Thánh Việt Nam của chúng ta trong thế kỷ 21 này?

Tất cả Y-sơ-ra-ên đều "than nhớ Đức Giê-hô-va" (c.2); họ trở lại cùng Chúa trong sự ăn năn và kiêng ăn; họ quyết tâm phục vụ "một mình Đức Giê-hô-va mà thôi" (c.3, 4).

Trở lại cùng Đức Giê-hô-va bao gồm sự ăn năn và cắt dứt mọi liên hệ với các thần và các hình tượng khác. Là Cơ Đốc nhân, chúng ta không thể để cho bất cứ hình thức tôn giáo nào hoặc sinh hoạt của phong trào thời đại mới làm giảm lòng tín thác của chúng ta đối với Chúa. Bóng đá, âm nhạc, tiền bạc, hoặc danh tiếng của chúng ta cũng có thể trở thành những hình tượng đẩy Chúa vào vị trí thứ yếu trong đời sống chúng ta. Chúa là ưu việt độc nhất và không dung chịu những thần, những tôn giáo khác hay bất cứ điều gì khác đứng bên cạnh Ngài như thể chúng cũng xứng đáng với sự tín thác của chúng ta.

Dân Y-sơ-ra-ên mời Sa-mu-ên không chỉ để cầu nguyện cho họ, nhưng cũng kêu cầu (c.8, 9) với lòng khao khát họ được giải cứu. Đức Chúa Trời vui mừng đối với sự cầu nguyện sốt sắng như thế, vì vậy "Đức Giê-hô-va bèn nhậm lời." Đức Chúa Trời dùng hiện tượng sấm sét, một cách can thiệp lạ lùng để xua đuổi người Phi-li-tin đi và mang sự chiến thắng cho dân Ngài. Sa-mu-ên dựng lên một tảng đá để nhắc nhở dân Y-sơ-ra-ên về công việc nhân từ của Đức Chúa Trời đã giải cứu họ và gọi đó là Ê-bên-Ê-xe, nghĩa là "Vầng đá cứu giúp."

Lạy Chúa, con muốn kinh nghiệm niềm vui và sự bình an trọn vẹn của Chúa. Xin giúp con dẹp bỏ mọi hình tượng trong lòng con để thờ phượng một mình Chúa mà thôi.

Đọc Kinh Thánh trong ba năm: Thi-thiên 112.

(c) 2024 svtk.net