Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 19

Đồng Cảm Với Cứu Chúa Chúng Ta

I Tê-sa-lô-ni-ca 2:13-20

"Anh em đã chịu khổ bởi người đồng xứ mình, cũng như chính các Hội Thánh ấy chịu khổ bởi người Giu-đa, là người đã giết Đức Chúa Giê-xu và các đấng tiên tri, đã bắt bớ chúng tôi; làm trái ý Đức Chúa Trời và thù nghịch với mọi người nữa" (câu 14,15) .

Câu hỏi suy ngẫm: Các tín hữu Tê-sa-lô-ni-ca chịu khổ bởi ai? Vì sao Phao-lô vui mừng tạ ơn Đức Chúa Trời không thôi? Tâm tình của Phao-lô đối với họ thế nào? Bạn có kinh nghiệm gì khi làm chứng nhân cho Chúa?

Đức tin vững vàng của các tín hữu Tê-sa-lô-ni-ca dù phải chịu khổ "bởi người đồng xứ" là bằng chứng hùng hồn nói lên rằng Đức Chúa Trời thật đang hành động giữa vòng họ và khích lệ các nhà truyền giáo rằng sứ điệp mà họ rao truyền quả thật là Lời Đức Chúa Trời. Khi Phúc Âm được Phao-lô tận tâm rao truyền, bởi quyền phép của Đức Thánh Linh, lời của Đức Chúa Trời đã bắt rễ và tác động một cách sâu xa nơi những người có lòng tin (c.13). Lời ấy không chỉ làm biến đổi cuộc đời của người tiếp nhận nhưng cũng liên tục ảnh hưởng trên người ban phát để họ cứ dạn dĩ loan truyền Phúc Âm dù phải ở trong nghịch cảnh.

Khi mới trở thành Cơ Đốc nhân, dường như chúng ta thường nghĩ rằng tự mình đã quyết định đến với Đấng Christ. Kỳ thực, có một điều gì đó đã xảy ra ở quy mô rộng lớn hơn là quyết định cá nhân. Đó chính là Đức Chúa Trời đã lựa chọn và hành động trong chúng ta qua Đức Thánh Linh (I Tê-sa-lô-ni-ca 1:4, 5). Như là một phần trong kế hoạch đời đời của Ngài, chúng ta tham gia vào cuộc đua với những người đã đi trước chúng ta (Hê-bơ-rơ 12:1) và trở thành những người "đồng quốc với các thánh đồ" (Ê-phê-sô 2:19). Điều này khiến cho chúng ta hợp nhất với nhau trong một Hội Thánh để cùng nhau chịu khổ như chính Chúa Giê-xu chịu khổ trong một thế giới khước từ Ngài.

Phao-lô đã chuẩn bị cho các tín hữu Tê-sa-lô-ni-ca bắt chước ông để sẵn sàng chịu khổ. Trong khi chịu khổ họ sẽ đồng cảm với Phao-lô và các Cơ Đốc nhân ở nơi khác cũng chịu khổ vì Phúc Âm như họ. Điều khích lệ là những kẻ bắt bớ họ không thoát khỏi sự đoán phạt của Đức Chúa Trời (c.15, 16).

Đức tin và sự nhẫn nại chịu khổ của các tín hữu Tê-sa-lô-ni-ca thời xưa, cũng như của nhiều Cơ Đốc nhân ngày nay ở rất nhiều nơi trên thế giới là tấm gương sống động cho chúng ta noi theo. Bởi đó nếu bạn đang bị chống đối, bị ngược đãi bạn sẽ nhớ rằng Chúa Giê-xu đã bị loài người chống đối và ngược đãi giống như bạn và bạn có thể đồng cảm một cách sâu xa với Ngài.

Lạy Chúa, xin ban cho con sự đồng cảm với Đấng Christ để khiến con trở nên mạnh mẽ và sẵn sàng chịu khổ khi làm chứng nhân cho Ngài.

Đọc Kinh Thánh trong ba năm: Thi-thiên 124.

(c) 2024 svtk.net