Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 20

Ước Ao Của Phao-lô

I Tê-sa-lô-ni-ca 3:1-13

"Đêm ngày chúng tôi cố sức nài xin Ngài cho phép chúng tôi lại gặp anh em, và gia thêm cho đức tin anh em điều chi còn kém" (câu 10).

Câu hỏi suy ngẫm: Vì sao Phao-lô nóng lòng sai Ti-mô-thê đến với các tín hữu Tê-sa-lô-ni-ca? Tình yêu thương của Phao-lô đối với họ thế nào? Vì sao Phao-lô không cầu nguyện cho họ thoát khỏi sự bắt bớ? Bạn có thường cầu nguyện cho anh em đang chịu bắt bớ không? Cầu nguyện thế nào?

Phao-lô thật sự yêu thương và lo lắng cho sự an nguy của Hội Thánh Tê-sa-lô-ni-ca. Dù rất bận bịu với chức vụ ở A-thên nhưng ông nóng lòng muốn biết tình hình của Hội Thánh này thế nào, vì thế ông đã sai Ti-mô-thê đến với họ.

Nhìn vào xúc cảm mạnh mẽ khi Phao-lô ao ước muốn gặp họ và cách ông bày tỏ sự vui mừng mà cầu nguyện cho họ, chúng ta sẽ thấy được sự nhất quán trong tình yêu của ông và cách mà ông cầu nguyện cho họ. Đây là khuôn mẫu cầu nguyện chúng ta cần noi theo. Đây là chỗ thách thức chúng ta xem lại cách cầu nguyện của mình. Bạn vẫn thường cầu nguyện cho các bạn hữu của bạn, đặc biệt là những người sống cách xa bạn không (c.10)? Bạn cầu nguyện gì cho họ (c.12, 13)? Nếu bạn là người lãnh đạo Cơ Đốc bạn cầu nguyện thế nào cho những người mà Chúa giao thác cho bạn?

Phao-lô đầy lòng vui mừng và tạ ơn Đức Chúa Trời về đức tin của những người mà ông luôn cưu mang (c.8, 9). Thật là lý thú vì ông không cầu nguyện cho họ được cứu khỏi sự bắt bớ và được an lành (phải chăng chúng ta vẫn thường cầu nguyện cho sự an lành?). Đối với ông dường như sự khổ nạn là một phần cần yếu trong đời sống Cơ Đốc. Ông cầu nguyện để họ được tăng trưởng đức tin và trở nên giống Đấng Christ. Ông cũng cầu nguyện để họ sống trên đất với tinh thần của một công dân thiên quốc.

Cuối cùng, chúng ta cùng nhau suy nghĩ đôi chút về thần học cầu nguyện của Phao-lô. Ông tin quyết rằng Đức Chúa Trời là Đấng khởi sự làm việc lành giữa vòng các tín hữu Tê-sa-lô-ni-ca sẽ tiếp tục làm trọn dù Phao-lô có khả năng tiếp tục thăm viếng, cầu nguyện cho họ hay không. Tuy nhiên, niềm tin như thế không bao giờ đưa ông đến chỗ xao lãng cầu nguyện cho họ. Dù biết rằng Chúa vẫn luôn quan phòng, chăm sóc những anh em cùng đức tin với bạn đang bị ngược đãi ở những nơi xa xôi, bạn cũng đừng bao giờ giảm đi lòng sốt sắng cầu nguyện và bày tỏ tình yêu thương chân thành của bạn đối với họ.

Lạy Chúa, con thật yếu đuối trong lãnh vực cầu thay. Xin Ngài giúp con thêm lên sự cầu nguyện cho anh em con bởi tình yêu thương tràn đầy mà Ngài đổ vào lòng của con.

Đọc Kinh Thánh trong ba năm: Thi-thiên 125.

(c) 2024 svtk.net