Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 24

Trong Lò Lửa Hực

Đa-ni-ên 3:1-30

"Vua lại nói: Này, ta thấy bốn người không có bị trói, bước đi giữa lửa mà chẳng bị thương; và hình dung của người thứ tư giống như một con trai của các thần" (câu 25).

Câu hỏi suy ngẫm: Pho tượng nhà vua dựng lên trông như thế nào? Vì sao ông dựng pho tượng nầy? Vì sao ba bạn Hê-bơ-rơ bị quăng vào lò lửa? Họ được giải cứu ra sao? Thái độ của vua trước và sau khi họ được giải cứu thế nào? Nếu đang trong lò lửa hực, bạn có thái độ nào?

Khả năng động cơ thôi thúc Nê-bu-cát-nết-sa dựng lên một cấu trúc khổng lồ làm thần vật để thờ phượng là nhằm mục đích đem lại sự thống nhất cho đế quốc rộng lớn của ông. Ông không phải là người đầu tiên và cuối cùng sử dụng tôn giáo cho những ý đồ chính trị và xã hội.

Những lời khẳng khái của ba bạn Hê-bơ-rơ nói với nhà vua cho thấy đức tin lớn và lòng can đảm của họ khi đứng trước cái chết gần kề. Đây cũng là lời tuyên xưng đức tin của những người sẵn sàng tuận đạo. Họ tin quyết rằng Đức Chúa Trời có khả năng để giải cứu họ, nhưng họ không biết rằng Ngài có vui lòng làm như vậy hay không. Về phần họ cứ đứng vững trên đức tin với cái giá phải trả là mạng sống của họ mà không chút nao núng. Lòng kính mến của họ đối với Đức Chúa Trời được bày tỏ trong sự vâng lời triệt để. Thật lòng kính mến của chúng ta đối với Đức Chúa Trời không thể nào sánh bằng lòng kính mến của ba người bạn này.

Khi ba người bạn của chúng ta bị quăng vào lửa, một nhân vật thứ tư xuất hiện. Người ta tranh luận rằng đây có phải là một thiên sứ hay là hình dạng của Đấng Christ trước khi nhập thể. Sa-đơ-rắc, Mê-sác và A-bết Nê-gô đã nhận đươcï sự giải cứu từ Đức Chúa Trời. Giờ phút mà họ bước đi trong sự vâng phục trọn vẹn cũng chính là giờ phút mà Ngài gặp gỡ họ. Họ đã gặp Đức Chúa Trời ngay trong "lò lửa hực". Bạn đã có được kinh nghiệm như thế chưa? Trong Giăng 14:21, Chúa Giê-xu hứa rằng : "Ai có các điều răn của ta và vâng giữ lấy, ấy là kẻ yêu mến ta; người nào yêu mến ta sẽ được Cha ta yêu lại, ta cũng sẽ yêu người, và tỏ cho người biết ta." Ngày hôm nay, Đức Chúa Trời đang kêu gọi bạn yêu thương và vâng phục Ngài. Bạn có sẵn lòng đáp lời kêu gọi của Ngài không?

Lạy Chúa, con biết rằng con không bao giờ đơn độc dù trong cảnh ngộ dường như tuyệt vọng hơn hết vì có Ngài ở luôn bên cạnh con.

Đọc Kinh Thánh trong ba năm: Na-hum 1.

(c) 2024 svtk.net