Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 1

Phi-e-rơ Xưng Nhận Đức Tin

Lu-ca 9:18-22

"Phi-e-rơ thưa rằng: Thầy là Đấng Christ của Đức Chúa Trời" (câu 20b).

Câu hỏi suy ngẫm: Dân chúng nhận biết gì về Chúa Giê-xu? Tại sao họ có nhận thức đó? Phi-e-rơ cho chúng ta nhận thức nào về Chúa Giê-xu? Đối với bạn Chúa Giê-xu là ai? Nhận thức đó đưa bạn đến thái độ, hành động nào?

"Ai vì cớ ta mà mất sự sống thì sẽ được cứu" (Lu-ca 9:24). Lời này chắc vẫn còn vang vọng bên tai chúng ta hôm nay.

Phần kinh văn hôm nay là điểm hội tụ và cao nhất của các chương trước. Các bài trước đều dẫn đến kết luận hôm nay: Giê-xu là Đấng Christ. Và cũng từ đây mà các sứ đồ được sai đi.

Tác giả Lu-ca thuật lại câu hỏi trọng yếu của Đức Chúa Giê-xu: "

họ nói ta là ai?" Các câu trả lời đều chứng tỏ dân chúng có biết chút ít về Ngài nhưng không thật đúng. Cần chú ý là lấy ý kiến người khác để trả lời là muốn quanh co không dám trả lời trực tiếp. Vậy nên Chúa hỏi thêm: "Còn ngươi thì nói ta là ai?" Chắc bạn có thể cảm thấy mọi người dường như nín thở chờ đợi câu trả lời quyết định của Phi-e-rơ: "Thầy là Đấng Christ của Đức Chúa Trời" (c.20). Câu trả lời đúng đắn đến diệu kỳ. Sau một thời gian đủ lâu để gần gũi và hướng dẫn, Đức Chúa Giê-xu đã giúp cho môn đệ của mình có được câu trả lời chính xác. Phi-e-rơ từng tận mắt nhìn xem Thầy của mình giảng dạy, chữa bệnh, tiếp đãi, cho ăn và thay đổi cuộc đời của bao nhiêu người.

Câu trả lời thật đúng đắn nhưng các sứ đồ không thể dừng lại ở đó. Biết được Chúa Giê-xu không thôi thì chưa đủ. Chúa Giê-xu nói thêm về Ngài: Đấng Christ phải chịu khổ, phải bị giết, ngày thứ ba thì sống lại. Phi-e-rơ có biết như thế không khi ông xưng nhận đức tin? Chắc là không. Chúng ta thường mong mỏi rằng các vĩ nhân của chúng ta phải có thế lực, luôn luôn chiến thắng.

Sứ đồ Phi-e-rơ và các vị khác nữa sẽ nghĩ sao khi phải đi theo một "lãnh tụ" mà kết cuộc là chịu khổ và chết? Mà dù có phục sinh đi nữa thì cũng phải một thời gian chờ đợi trong đau khổ! Đấng ấy là ai mà kêu gọi những người theo mình bước vào con đường khổ ải như thế?

Nếu có ai hỏi bạn "Giê-xu là ai?" thì bạn trả lời thế nào? Người ngoài có thể nhìn vào cách sống của bạn để nhận biết bạn là con cái của Chúa hay đời sống bạn phải thế nào để chứng tỏ đức tin của bạn?

Lạy Chúa, Ngài là Đấng Christ của Đức Chúa Trời. Xin Ngài cho con có đời sống phản ánh được phẩm chất chứng nhân của Chúa.

Đọc Kinh Thánh trong ba năm: Ma-la-chi 1:1-2:16.

(c) 2024 svtk.net