Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 7

Nơi Kín Nhiệm

Đa-ni-ên 6:1-28

"Tại đó, cứ một ngày ba lần, người quì gối xuống, cầu nguyện, xưng tạ trước mặt Đức Chúa Trời mình, như vẫn làm khi trước" (câu 10b).

Câu hỏi suy ngẫm: Đa-ni-ên đã trải qua mấy triều đại? Vì sao các đại thần tìm cách hại ông? Ai là người bị tổn hại trong mưu ác này? Đa-ri-út đã ra chiếu chỉ cho các dân, các nước như thế nào?

Thời gian cứ tiếp tục trôi qua, lần này không chỉ là một vị vua mới mà là một đế quốc mới. Đế quốc Ba Tư quét sạch đế quốc Ba-by-lôn và Đa-ri-út lên ngôi.

Đa-ni-ên đã trải qua ba triều đại và một lần nữa ông lại trở nên xuất chúng. Đó là nhờ sự kết hợp của khả năng mà Đức Chúa Trời phú cho và lòng tin cậy của ông ở nơi Ngài. Nhà vua biết rằng ông có thể hoàn toàn tin cậy nơi Đa-ni-ên. Phía sau sự chính trực của Đa-ni-ên là một đời sống tin kính và tận hiến cho Đức Chúa Trời. Tại đây chúng ta khám phá được bí mật lớn của ông vì sao ông luôn thành công dù ở giữa nghịch cảnh. Bí mật đó là một đời sống kỷ luật trong sự cầu nguyện mà ông không bao giờ xao lãng vì bất cứ lý do gì. Chính do lối sống như thế mà ông liên tục nhận được nguồn sức và sự khôn ngoan từ Đức Chúa Trời. Ông không chỉ đơn thuần cậy nơi khả năng Đức Chúa Trời ban cho, mỗi ngày ba lần ông tìm cầu Đức Chúa Trời. Sau khi nhận được sự trả lời, ông vâng phục Đức Chúa Trời bất kể hậu quả ra sao.

Xã hội đang cần những người có năng lực và liêm chính như Đa-ni-ên. Đức Chúa Trời đang tìm kiếm những con người tận trung mà sự tận trung đó chỉ có thể tìm thấy ở nơi kín nhiệm của sự cầu nguyện và giao thông mật thiết với Ngài. Đời sống cầu nguyện hằng ngày của bạn ra sao? Nó có trở thành một thói quen vô nghĩa không? Đời sống cầu nguyện kỷ luật là bí quyết giúp Đa-ni-ên và chúng ta thành công.

Sự công minh và khả năng của ông đã tác động trên vua Đa-ri-út và trên cả những người rắp tâm hãm hại ông (c.5). Do việc Đa-ni-ên bước vào hang sư tử mà Đa-ri-út thấy được sự can thiệp lạ lùng của Đức Chúa Trời. Ngài đã bịt miệng sư tử để chúng không làm tổn hại một mảy may đến tôi tớ của Ngài. Nhưng cũng chính những con sư tử đó đã bịt mồm những người kiện cáo, bàn mưu tính kế hại người vô tội. Chiếu chỉ của Đa-ri-út khiến cho muôn dân biết đến Đức Chúa Trời và Danh của Đấng hằng sống mà Đa-ni-ên được tôn cao trong một đế quốc rộng lớn. Đời sống tin kính và ngay lành dù là chỉ của một người đã trở nên một lời chứng đầy ý nghĩa và vô cùng thuyết phục.

Lạy Chúa, theo gương của Đa-ni-ên xin giúp con điều chỉnh lại đời sống cầu nguyện của con.

Đọc Kinh Thánh trong ba năm: Khải-huyền 2.

(c) 2024 svtk.net