Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 8

Đức Chúa Trời Vẫn Ở Trên Ngôi Ngài

Đa-ni-ên 7:1-14

"Trước mặt Ngài, một sông lửa chảy ra và tràn lan; ngàn ngàn hầu hạ Ngài và muôn muôn đứng trước mặt Ngài. Sự xét đoán đã sắm sẵn, và các sách mở ra" (câu 11).

Câu hỏi suy ngẫm: Bạn hãy thử mô tả những con thú mà Đa-ni-ên thấy trong chiêm bao? Chúng tượng trưng cho điều gì? Đấng Thượng cổ là ai? Ngài ngồi trên ngôi để làm gì? Số phận cuối cùng của những con thú này thế nào?

Chúng ta tạm rời những giấc mơ của các vị vua và sự hiện thấy của họ để bắt đầu với những giấc mơ của Đa-ni-ên.

Đôi lúc những thế lực của trần gian lồng lên một cách điên dại như những con thú. Từng hồi từng lúc dân Y-sơ-ra-ên và Giu-đa cảm nhận được điều này, khi mà đế quốc A-si-ry hủy diệt Sa-ma-ri và khiến cho vương quốc Y-sơ-ra-ên đi vào chỗ cáo chung, khi mà người Ba-by-lôn chiếm Giê-ru-sa-lem, tàn phá Đền Thờ và bắt nhiều người lưu đày; khi mà nhà lãnh đạo La Mã Antiochus IV làm ô uế Đền Thờ và cố gắng quét sạch Do Thái giáo bằng sự bắt bớ hãi hùng.

Nhiều lúc chúng ta tự hỏi ai là người điều hành thế giới này. Câu trả lời chính xác là chính Đức Chúa Trời đang điều hành thế giới này. Đây là niềm tin Cơ Đốc và là giáo lý căn bản của Thánh Kinh (Thi-thiên 96;10-13; 99:1-3). Dù vậy nhiều lúc chúng ta cũng bị nao núng khi nhận thấy thế lực gian ác đang ngự trị trong thế gian và dân của Đức Chúa Trời đã phải kêu cầu với Ngài để nhận được sự giải cứu (Thi-thiên 94:1-7). Dù phải mòn mỏi trong cảnh lưu đày ở Ba-by-lôn nhưng đối với Đa-ni-ên sự hiện thấy này là sự xác quyết rằng Đức Chúa Trời vẫn ngồi trên ngôi Ngài và Ngài đang kiểm soát chặt chẽ những con thú đó. Khi đến thời điểm đã định Ngài sẽ gọi những con thú đó để tính sổ và sự đoán xét sẽ được thực hiện.

Khác với những con thú tượng trưng cho quyền lực của con người tẻ tách khỏi Đức Chúa Trời hoặc chống lại Ngài, vương quốc của Đức Chúa Trời được tượng trưng bởi một con người. Đó là ý nghĩa của câu 13, 14. Sự hiện thấy của Đa-ni-ên cho thấy sự ứng nghiệm của kế hoạch cứu rỗi của Đức Chúa Trời cho công trình sáng tạo của Ngài. Dù uy quyền của các con thú có như thế nào, chúng vẫn ở trong sự tể trị của Ngài. Không gì có thể ngăn trở kế hoạch tốt lành của Đức Chúa Trời dành cho những người thuộc về Ngài.

Lạy Chúa, con luôn vững tin ở nơi Ngài dù bất cứ điều gì xảy ra cho thế giới nầy, Ngài vẫn ngồi trên ngôi Ngài và tể trị mọi sự.

Đọc Kinh Thánh trong ba năm: Khải-huyền 3.

(c) 2024 svtk.net