Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 11

Hy Vọng Trong Ngày Cuối Cùng

I Tê-sa-lô-ni-ca 4:13-18

"Vì sẽ có tiếng kêu lớn và tiếng của thiên sứ lớn cùng tiếng kèn của Đức Chúa Trời, thì chính mình Chúa ở trên trời giáng xuống; bấy giờ những kẻ chết trong Đấng Christ, sẽ sống lại trước hết. Kế đến chúng ta là kẻ sống, mà còn ở lại, sẽ cùng nhau đều được cất lên với những người ấy giữa đám mây, tại nơi không trung mà gặp Chúa, như vậy chúng ta sẽ ở cùng Chúa luôn luôn" (câu 16, 17).

Câu hỏi suy ngẫm: Đức Chúa Trời sẽ đem những ai đến với Ngài? Khi Đấng Christ trở lại ai là những người sống lại trước nhất? Những người sống trong Đấng Christ lúc đó thì sao? Bạn áp dụng lời khuyên trong câu 18 như thế nào?

Đối với con người, cái chết của người thân yêu là nỗi buồn lớn lao. Cơ Đốc nhân cũng không được miễn trừ khỏi sự đau buồn nầy. Tuy nhiên nỗi thương tiếc của chúng ta đối với những người thân trong Đấng Christ hoàn toàn khác với những người không có niềm hy vọng và trông cậy nơi Đấng Phục Sinh. Bạn hãy đọc chậm rãi phân đoạn này, rồi cẩn thận suy gẫm, bạn sẽ thấy rõ được sự khác biệt nầy.

Hy vọng của Cơ Đốc nhân không hề là những cảm xúc tiêu cực hoặc là những ước ao chỉ có trong suy tưởng nhưng là những nhận thức chắc chắn về những gì mà Đức Chúa Trời dành cho chúng ta. Ngày nay trên phim ảnh hoặc trong những hiệu sách tràn ngập những câu chuyện khủng khiếp về ngày tận thế. Từ "tận thế" mang ý nghĩa thật hãi hùng và tối tăm đối với nhiều người. Nhiều nơi người ta đã xây dựng những chỗ ẩn náu thật là kiên cố với đầy đủ lương thực để có thể tồn tại trong nhiều năm khi ngày này xảy đến, nhưng không có nơi nào gọi là an toàn nếu không được ở cùng Chúa Giê-xu trong ngày lớn và tối tăm đó. Đối với Cơ Đốc nhân đây là ngày chắc chắn sẽ xảy đến, nhưng không phải là ngày tối tăm, nhưng là ngày vinh hiển cho những người đã ngủ trong Đấng Christ cũng như cho những người đang sống trong Ngài.

Hãy cẩn thận đọc và ghi nhớ các câu 16-18. Những câu này được viết ra để an ủi và khích lệ chúng ta. "Giê-xu này" sẽ trở lại trong sự vinh hiển (Công-vụ các Sứ-đồ 1:11). Ý chính của phân đoạn này là dù sống hay chết, mọi tín hữu đều sẽ gặp Ngài trên không trung. Chúng ta không nhất thiết phải suy đoán xem chừng nào ngày này sẽ đến (Công-vụ các Sứ-đồ 1:7). Cũng không phải lo sợ như những người không có niềm hy vọng trong Chúa. Điều quan trọng là chúng ta hãy tin cậy và luôn luôn sẵn sàng cho ngày trong đại này bằng lối sống tích cực của một người quản gia trung tín khi chủ vắng nhà. "Thế thì, anh em hãy dùng những lời đó mà yên ủi nhau" như Phao-lô khuyên nhủ chúng ta.

Lạy Chúa, dù con không biết ngày và giờ mà Ngài sẽ trở lại, nhưng xin giúp con luôn trông đợi và sẵn sàng cho ngày này.

Đọc Kinh Thánh trong ba năm: Khải-huyền 7.

(c) 2024 svtk.net