Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 12

Sẵn Sàng Chờ Chúa Trở Lại

I Tê-sa-lô-ni-ca 5:1-11

"Vậy, chúng ta chớ ngủ như kẻ khác, nhưng phải tỉnh thức và dè giữ" (câu 6).

Câu hỏi suy ngẫm: Bạn có thực sự vui mừng và hết lòng trông đợi ngày Chúa trở lại không? Bạn làm thế nào bày tỏ cho người khác thấy bạn là "con của sự sáng"? Câu 8 có thực sự mô tả đời sống của chính bạn hiện giờ không? Ai là những người bạn có thể khuyên bảo và gây dựng theo như lời khuyên trong câu 11?

Tương tự hôm qua, phân đoạn hôm nay kết thúc với mạng lịnh "hãy khuyên bảo nhau, gây dựng cho nhau" bằng những lời răn dạy về sự trở lại của Chúa Giê-xu. Trong khi đoạn trước được viết để an ủi các tín hữu Tê-sa-lô-ni-ca đang bối rối về số phận của những Cơ Đốc nhân đã ngủ trong Đấng Christ, phân đoạn ngày hôm nay đề cập đến những hàm ý đối với những Cơ Đốc nhân đang sống.

Những câu này được rút ra từ lời giảng dạy của chính Chúa Giê-xu. Ý chính thật rõ ràng đến nỗi chúng ta lấy làm lạ là tại sao có nhiều người lại quên đi: không ai biết được khi nào Chúa Giê-xu trở lại. Vào thời Phao-lô viết thư tín này, vùng Địa Trung Hải đang vui hưởng thái bình. Thời kỳ thanh bình, thạnh trị này là do công của Augustus là người bắt thần dân của ông phải tuân thủ pháp luật sau nhiều thập niên chiến tranh. Rất giống với chúng ta ngày nay đang vui hưởng sự tự do.

Điều đáng lưu ý là hầu hết những đất nước đang vui hưởng sự tự do, thanh bình đều chịu ảnh hưởng bởi Phúc Âm Cơ Đốc. Phao-lô đã truyền dạy cho Ti-mô-thê phải cầu nguyện cho các bậc cầm quyền thế tục: "cho các vua, cho hết thảy các bậc cầm quyền, để chúng ta được lấy điều nhân đức và thành thật mà ở đời cho bình tịnh yên ổn. Ấy là một sự lành và đẹp mắt Đức Chúa Trời, là Cứu Chúa chúng ta" (c.2,3). Tuy nhiên đang khi vui hưởng và tạ ơn Chúa về sự bình an, chúng ta phải cảnh giác về ngày của Chúa.

Có thể chúng ta nghĩ rằng khích lệ là dùng những lời lành để nâng đỡ nhau. Đôi lúc chúng ta cho rằng gây dựng là công việc của mục sư, Truyền-đạo. Mạng lịnh "hãy khuyên bảo, gây dựng cho nhau" dành cho cả Hội Thánh không phân biệt ai. Đây là một công việc đòi hỏi nhiều thách thức cho những ai muốn sống cho Đấng Christ. Nó không chỉ đơn thuần bằng lời nói mà là lối sống tận hiến cho Ngài và "yêu kẻ lân cận như mình" (Ma-thi-ơ 13:33). Đời sống như thế mới có thể thật sự đem lại sự gây dựng cho người khác và khích lệ họ tỉnh thức chờ đợi ngày quang lâm của Chúa Giê-xu.

Lạy Chúa, lòng con vui mừng và thật sự biết ơn Chúa vì Ngài luôn nhắc nhở con về sự trở lại của Ngài để con không xao lãng hay quên đi vai trò của một chứng nhân vừa cứu người vừa gây dựng và khích lệ người khác.

Đọc Kinh Thánh trong ba năm: Khải-huyền 8-9.

(c) 2024 svtk.net