Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 18

Cây Của Sự Công Bình

Ê-sai 61:1-3

"Hầu cho những kẻ ấy được xưng là cây của sự công bình, là cây Đức Giê-hô-va đã trồng để được vinh hiển" (câu 3b).

Câu hỏi suy ngẫm: Phân đoạn Kinh Thánh này nói về ai? Đấng Mết-si-a đem đến cho nhân loại điều gì? Ai là những người được xưng là "cây công bình"? Bạn nhận được điều Đấng Mết-si-a ban cho chưa? Bạn sống thế nào với điều nhận được? Với mục đích gì?

Các câu Kinh Thánh trong Ê-sai 61:1-3 gồm tóm về chức vụ của Chúa Cứu Thế Giê-xu khi Ngài giáng sinh làm người. Đây cũng là đoạn Thánh Kinh mà khi vào hội trường Do Thái, Chúa Cứu Thế Giê-xu đã đọc và phán rằng: "hôm nay đã được ứng nghiệm lời Kinh Thánh mà quý vị vừa mới nghe" (Lu-ca 4:16-21). Chúa Giê-xu đã đến trần gian để làm những gì?

Trước hết, Chúa Cứu Thế Giê-xu được mặc lấy quyền năng của Đức Thánh Linh và được Chúa Cha ủy thác nhiệm vụ "giảng tin lành cho kẻ khiêm nhường". Tin Mừng của Đức Chúa Trời được Chúa Cứu Thế Giê-xu rao giảng cho mọi người, nhưng chỉ những người khiêm nhường mới có thể hạ mình ăn năn thống hối tội lỗi và tiếp nhận ân sủng cứu rỗi của Chúa ban cho. Khiêm nhường là thái độ cần thiết để chúng ta đến với Đức Chúa Trời. Chúa Cứu Thế Giê-xu đã đến trần gian để rịt lành những tâm hồn tan vỡ. Biết bao tấm lòng tan nát vì tội lỗi, biết bao nước mắt đã đổ ra vì tội lỗi, nhưng trong ơn cứu độ mà Chúa Cứu Thế Giê-xu đem đến cho loài người, chúng ta tìm được niềm vui, hy vọng và an ủi

Chúa Cứu Thế Giê-xu cũng đến để "giải phóng kẻ phu tù được tự do, kẻ bị tù ra khỏi ngục." Ách nô lệ là ngục tù, ở đây là ngục tù tội lỗi. Tội lỗi đã nhốt loài người trong một thứ ngục tù vô hình, không có song sắt, rào gai, hay dưới mũi súng đại liên, nhưng loài người hoàn toàn thúc thủ, không thể làm gì hơn là cúi đầu vâng theo tội lỗi. Chỉ trong ơn cứu độ của Chúa Cứu Thế Giê-xu, chúng ta mới có thể được giải phóng ra khỏi ngục tù tội lỗi. Chúa Cứu Thế Giê-xu cũng đã đến để "rao năm ban ơn của Đức Chúa Trời và ngày báo thù của Đức Chúa Trời chúng ta". Ngài đến mở đầu một kỷ nguyên mới, kỷ nguyên ân sủng. Tất cả chúng ta đang sống trong kỷ nguyên này. Ân sủng của Chúa đang ở trong tầm tay của chúng ta, vì Thánh Kinh chép rằng "hễ ai tin Chúa Giê-xu sẽ không bị hư vong, nhưng được sự sống đời đời" (Giăng 3:16). Tuy nhiên kỷ nguyên này sẽ có ngày chấm dứt. Trong ngày tận thế, con người sẽ không còn có cơ hội để tiếp nhận ân cứu rỗi nữa, nhưng sẽ bị báo ứng xứng đáng với tội lỗi đã làm.

Chúng ta nên nhớ rằng, Chúa Cứu Thế Giê-xu không đến trần gian để đem theo sự phán xét, nhưng đem mão hoa cho kẻ buồn rầu, ban dầu vui mừng thay vì tang chế, ban áo ngợi khen thay vì lòng nặng nề, hầu cho những kẻ ấy được xưng là cây của sự công bình, là cây Đức Chúa Trời đã trồng để được vinh hiển. Đây là hình ảnh về sự cứu rỗi toàn vẹn của những người đặt lòng tin cậy nơi Chúa Cứu Thế Giê-xu.

Nhạc Giáng Sinh bắt đầu trở về với chúng ta, nhắc nhở chúng ta câu chuyện Con Trời giáng thế để cứu rỗi bạn và tôi, để chúng ta được xưng là cây công bình.

Cảm tạ Chúa vì Ngài đã đến trần gian để cứu chuộc con. Xin niềm vui được cứu chuộc này luôn tuôn tràn trong cuộc sống mỗi ngày của con.

(c) 2024 svtk.net