Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 21

Báo Tin Chúa Giê-xu Giáng Sinh

Lu-ca 1:26-38

"Ma-ri thưa rằng: Tôi đây là tôi tớ Chúa; xin sự ấy xảy ra cho tôi như lời người truyền!" (câu 38).

Câu hỏi suy ngẫm: Ma-ri là ai? Thiên sứ cho Ma-ri sứ mạng nào? Nhận và thực hiện sứ mạng này dễ hay khó? Tại sao? cô Ma-ri cho chúng ta biết cách phải đáp ứng lời kêu gọi phục vụ Đức Chúa Trời như thế nào?

Chúng ta đã học về thầy tế lễ Xa-cha-ri. Hôm nay chúng ta học về cô Ma-ri, một người mẹ tương lai. Như vậy là chúng ta chuyển từ thành Giê-ru-sa-lem đến xứ Ga-li-lê, từ một nhân vật quan trọng sang một người nữ tầm thường. Thiên sứ Giáp-ri-ên giữ vai trò giống nhau trong cả hai câu chuyện. Chúng ta cũng thấy con trai của bà Ê-li-sa-bét và con trai của cô Ma-ri có những điểm tương đồng.

Cô Ma-ri đã trải qua một kinh nghiệm vô cùng lạ lùng. Vì sao thiên sứ đến thăm viếng cô? Thiên sứ muốn truyền đạt sứ điệp gì đây? Cô đâu đã lập gia đình! Các thắc mắc của cô là chính đáng chứ không phải là do thiếu đức tin. Sau khi nghe lời thiên sứ, cô chỉ biết thốt lên "tôi đây là tôi tớ của Chúa". Cô thừa biết rằng số phận các cô gái chưa chồng mà có thai là bị ném đá. Còn ông Giô-sép nữa, số phận sẽ ra sao? Ông chọn một người nữ xấu xa đến thế sao? Một đức tin thấp kém như vậy sao? Bao nhiêu sỉ vả đang đợi chờ cô. Rất có thể ngay trong đền thờ cũng chẳng ai tin côø, cũng chẳng ai để ý đến chuyện thiên sứ báo tin mừng.

Trong câu chuyện này chúng ta học được gì? Trước hết, chúng ta thấy nơi cô Ma-ri một đức tin rất vững vàng. Nhờ đức tin ấy, quyền năng của Đức Chúa Trời hành động trong đời sống của cô. Đức khiêm nhường của cô cũng rất đáng khâm phục. Đức Chúa Trời luôn yêu thương những kẻ có tấm lòng đơn sơ và khốn khó, mềm mại và khiêm nhường.

Ma-ri, một cô gái trẻ tuổi, đơn sơ, nghèo nàn, chưa có gia đình, nhưng có đức tin mạnh mẽ, chấp nhận sứ điệp của thiên sứ, cũng chấp nhận luôn các hậu quả xấu có thể xảy đến. Bạn có gặp tình huống khó khăn nào làm cho đức tin của bạn chùng xuống không? Đức Chúa Trời có bao giờ đòi hỏi ở bạn một việc gì quá khó khăn không? Đức Chúa Trời kêu gọi bạn phục vụ Ngài bằng cách nào?

Đức Chúa Trời ôi, con đây là con cái, là tôi tớ Ngài. Cầu xin Ngài dạy con biết tin tưởng Ngài hoàn toàn, biết kiên nhẫn chờ đợi chương trình viên mãn mà Ngài dành cho con.

(c) 2024 svtk.net