Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 29

Nâng Đỡ Nhau Trong Sự Cầu Nguyện

I Tê-sa-lô-ni-ca 2:13-3:5

"Vả lại, hỡi anh em, hãy cầu nguyện cho chúng tôi, hầu cho đạo Chúa được đồn ra và được sáng danh, như thể ở trong anh em vậy" (câu 1).

Câu hỏi suy ngẫm: Phao-lô cảm tạ Đức Chúa Trời về điều gì (c.13)? Bạn suy nghĩ như thế nào về sự kêu gọi của Đức Chúa Trời trên đời sống của bạn? Phao-lô khuyên các tín hữu Tê-sa-lô-ni-ca như thế nào (c.15)? Phao-Lô yêu cầu họ làm gì (c.3:1)? Bạn có thường xuyên cầu nguyện cho những đầy tớ Chúa không? Tại sao?

Các tín hữu Tê-sa-lô-ni-ca đem lại sự vui mừng cho Phao-lô. Ông cũng rất yêu mến họ. Đức tin và lòng yêu thương của họ là bằng chứng của công việc Đức Chúa Trời đã hành động ở trong họ. Đây là công việc của Đức Chúa Trời từ lúc ban đầu và vẫn cứ tiếp tục qua chức vụ của Đức Thánh Linh.

Phao-lô đã tận tâm rao truyền Phúc Âm. Ông cũng hết lòng quan tâm nâng đỡ các tín hữu Tê-sa-lô-ni-ca. Có lẽ ông muốn đến thăm họ, nhưng vì hoàn cảnh ông không thể đến được. Vì thế ông đã viết thư cho họ, nhờ vậy mà ngày nay chúng ta có được thư này để học tập. Chẳng những thế thôi, ông còn cầu nguyện hết lòng cho họ. Có những lúc vì hoàn cảnh chúng ta không thể thăm viếng nhau được. Những lúc như vậy, cách làm tốt nhất là cầu nguyện cho nhau và viết thư thăm hỏi nhau. Chắc chắn cả hai phía sẽ an ủi và gây dựng nhiều.

Giống như Phao-lô, nhiều người trong chúng ta cầu nguyện và mong ước cho nhiều vấn đề khác nhau. Người già cầu nguyện để họ luôn được vui khỏe trong lúc tuổi già. Những người trẻ tuổi cầu nguyện cho học vấn và cho nghề nghiệp của họ. Các giáo sĩ cầu nguyện cho họ có thể đến với những đất nước mà họ mong ước được đến để truyền giáo. Chúng ta có thể cầu nguyện hoặc ao ước có đủ tài chánh để đi đây đó. Đức Chúa Trời không ngừng hành động và thỏa đáp những ao ước phải lẽ và tốt lành của con dân Ngài. Tuy nhiên sự cải đạo và sự tăng trưởng thuộc linh vẫn luôn là hàng đầu trong công việc của Ngài. Chúng cũng phải là ưu tiên hàng đầu trong sự cầu nguyện của chúng ta.

Phao-lô không hề quên Hội Thánh Tê-sa-lô-ni-ca yêu dấu của ông, dù ông phải lao nhọc phục vụ Đức Chúa Trời ở A-thên và Cô-rinh-tô. Ông cũng kêu gọi họ cầu nguyện cho chức vụ của ông vì ông hiểu được tấm lòng của họ và thấy được đức tin của họ. Chúng ta cũng đừng để bị cám dỗ rồi lãng quên những người thân yêu ở trong Chúa khi hoàn cảnh khiến cho chúng ta không thể nào ở bên cạnh họ được. Cũng hãy kêu gọi họ cầu nguyện cho chúng ta vì đó là cách khích lệ hiệu quả và giúp cho đức tin chúng ta được vững vàng.

Cảm tạ Chúa, qua bài học này con được khích kệ để cầu nguyện cho những người thân yêu của con. Xin giúp con quyết tâm không bỏ quên một người nào trong chương trình cầu nguyện của con.

(c) 2024 svtk.net