Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 4

Trong Sự Hiện Diện Của Chúa

Xuất Ê-díp-tô Ký 24:1-18

"Khi Môi-se lên núi, mây che phủ núi, và vinh quang của Chúa bao trùm núi Si-nai, và qua ngày thứ bảy Chúa từ trong đám mây gọi Môi-se" (câu 15-16).

Câu hỏi suy ngẫm: Môi-se chuẩn bị như thế nào để gặp Đức Chúa Trời? Mục đích của "huyết" là gì? Bạn chuẩn bị thế nào cho ngày gặp mặt Chúa?

Sau khi nhận những chỉ thị trực tiếp cuối cùng, Môi-se trở lại với dân chúngï và báo cáo mọi điều Chúa đã phán. Khi nghe những nhiệm vụ chi tiết trong giao ước, người Y-sơ-ra-ên tỏ ra sẵn sàng vâng phục. Sau đó Môi-se ghi lại lời Chúa phán. Giao ước chỉ còn chờ được chính thức phê chuẩn.

Việc dựng bàn thờ và dâng của lễ phản ánh những chỉ thị trong Xuất Ê-díp-tô Ký 20:24. Lần thứ hai, Môi-se nhắc dân chúngï về bổn phận của họ theo giao ước sắp được lập. Khi dân chúngï tỏ ra chấp nhận những bổn phận này, Môi-se đóng ấn giao ước bằng cách rảy lên đó huyết của sinh tế. Làm như vậy, là thanh tẩy tội lỗi dân chúng và bảo đảm họ được Đức Chúa Trời tha thứ. Những hành động này là điềm báo của việc lập Giao Ước Mới qua huyết Đấng Christ, một nhắc nhở quan trọng về lý do tại sao thập tự giá là tâm điểm sự cứu rỗi của chúng ta (Hê-bơ-rơ 9:11-22).

Với việc đóng ấn giao ước, người Y-sơ-ra-ên bước vào mối liên hệ đặc biệt với Chúa. Nhận biết điều này, Môi-se cùng bảy mươi trưởng lão lên Núi Si-nai; trước đó Đức Chúa Trời đã ngăn cấm dân chúngï lên núi. Hành trình của họ lên tới đỉnh cao khi họ thấy Đức Chúa Trời. Tuy họ chứng kiến bản chất vinh quang của Đức Chúa Trời, nhưng không được mô tả đầy đủ ở đây; thay vì vậy chúng ta chỉ được nghe kể ngắn gọn về sự rực rỡ của vùng đất nơi Đức Chúa Trời đang đứng. Thứ hai, những người có liên hệ không hề bị hại. Ngược lại, họ say mê sự hiện diện của Đức Chúa Trời. Khi Cơ Đốc nhân dự phần trong Tiệc Thánh, họ cũng tương giao với Đức Chúa Trời và mong chờ ngày lớn hơn, được chiêm ngưỡng sự hiện diện của Đấng Christ.

Lạy Chúa yêu dấu, con mong thấy Ngài trong vinh quang trọn vẹn của Ngài và con được đứng trong đoàn dân Ngài. Lạy Chúa Giê-xu, xin hãy đến.

(c) 2024 svtk.net