Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 6

Đầy Trong Lòng

Cô-lô-se 3:15-17

"Nguyền xin Lời của Đấng Christ ở đầy trong lòng anh em, và anh em dư dật mọi sự khôn ngoan" (câu 16b).

Câu hỏi suy ngẫm: Trong phân đoạn này Phao-lô cầu xin cho tín hữu Cô-lô-se được hai điều nào? Khi sự bình an của Chúa cai trị trong lòng sẽ đưa đến kết quả nào? Kết quả của đời sống đầy lời Đấng Christ trong lòng là gì? Lời Chúa chiếm vị thế nào trong đời sống bạn?

Đọc thư tín Cô-lô-se chúng ta thấy các tín hữu tại Cô-lô-se có khuynh hướng tin theo các lời khuyến dụ của phái Khả Tri. Theo phái này có những người có khả năng đặc biệt để hiểu biết vấn đề tâm linh là những vấn đề mà người bình dân không sao hiểu thấu. Chẳng hạn như tại Cô-rinh-tô, tà phái này giảng rằng họ biết Đức Chúa Giê-xu thấp hơn Đức Chúa Trời và cả các thiên sứ nữa.

Sứ đồ Phao-lô bác bỏ luận điệu này bằng những lẽ đạo vững chắc chứng tỏ Chúa Giê-xu là Đức Chúa Trời hiện hữu từ trước vô cùng. Vị sứ đồ này muốn chuẩn bị cho tín hữu tại Cô-lô-se thật kỹ càng để chống lại tà phái nói trên. Xin đọc Cô-lô-se 1:15-20.

Ngày nay có vô số tà phái làm ô nhiểm tâm trí của nhiều Cơ Đốc nhân vì vậy những huấn dụ xưa của Thánh Phao-lô cũng có giá trị cho chúng ta. Khi chúng ta học biết lẽ thật về Chúa Giê-xu thì chúng ta sẽ hiểu Đức Chúa Trời rõ hơn. Và chúng ta cũng được trang bị kỹ hơn để bác bỏ những luận điệu sai lầm của các tà phái đang rình rập chung quanh ta.

Đức Chúa Giê-xu hiểu rõ Cựu Ước. Ngài thường dùng Cựu Ước để soi sáng những lúc gặp khó khăn. Chúng ta cũng phải noi theo Ngài, học Kinh Thánh cẩn thận để ứng dụng vào đời sống hằng ngày. Hiện nay dành thì giờ để học Kinh Thánh là việc khó, ta thường nại cớ có quá nhiều công việc, và quá ít thì giờ! Nhưng hãy nhớ rằng học Lời Chúa sẽ đem phần thưởng quý giá nhất cho đời sống chúng ta.

Phân đoạn này Sứ đồ Phao-lô bảo chúng ta phải ghi nhớ Lời của Đấng Christ vào lòng. Khi Lời Chúa chiếm hữu lòng chúng ta, không những giúp chúng ta hiểu biết Chúa rõ hơn (Giăng 5:39), uốn nắn, rèn luyện để chúng ta nên người đẹp lòng Chúa (I Ti-mô-thê 3:16-17), và cũng là vũ khí để chúng ta chống lại cám dỗ của Sa-tan (Ma-thi-ơ 4:1-11).

Lạy Chúa, xin Lời Chúa đầy trong lòng con và cho con dư dật sự khôn ngoan.

(c) 2024 svtk.net