Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 10

Biết Chúa, Thờ Không?

Công-vụ các Sứ-đồ 17: 32-34

"Khi chúng nghe nói về sự sống lại của kẻ chết, kẻ thì nhạo báng, người thì nói lúc khác chúng ta sẽ nghe ngươi nói về việc đó.....Nhưng có mấy kẻ theo người và tin" (câu 32, 34).

Câu hỏi suy ngẫm: Dân thành A-thên đáp ứng thế nào sau khi nghe Phao-lô giãi bày về Phúc Âm? Tại sao có những người biết Chúa là Chân Thần mà không thờ phượng Ngài? Khi giãi bày Phúc Âm bạn thường gặp phản ứng nào? Điều gì bạn nên làm sau những phản ứng đó?

Sứ đồ Phao-lô đã giãi bày về Chúa cho người A-thên ở tại A-rê-ô-ba nghe. Họ đã nghe biết Chúa. Bây giờ phần còn lại là đáp ứng của họ. Họ có sẵn sàng thờ Chúa họ đã nghe biết không? Chúng ta thấy có ba cách đáp ứng:

1. Kẻ thì nhạo báng. Những người này chê cười Phao-lô và cho rằng những gì ông nói không có giá trị, không đáng để ý, không đáng tin. Có lẽ số người này khá đông. Ngày nay chúng ta ra đi giới thiệu Chúa cho thân hữu, chúng ta cũng không ngạc nhiên khi thấy có những người chê cười cho chúng ta là mê tín, cuồng tín, phản khoa học, viễn vông, không thực tế, vọng ngoại, đơn sơ, vv... Chúng ta đừng nản lòng, nhưng cần phải biết thương mến những người này nhiều hơn, vì "Đức Chúa Trời không chịu khinh dể đâu". Chúa nhẫn nhục chờ đợi con người ăn năn, nhưng đến kỳ Ngài sẽ thi hành sự đoán phạt của Ngài.

2. Người thì nói lúc khác. Những người này không chê cười. Có lẽ họ thấy Phao-lô nói cũng hợp lý, nhưng hoặc không muốn nghe tiếp, hoặc chưa muốn hưởng ứng lời mời gọi của ông ngay. Những người này có thể hoặc thấy cần tìm hiểu thêm trước khi quyết định thờ Chúa. Sự cẩn trọng như vậy có thể tốt. Nhưng cũng có người muốn trì hoãn như là cách để tránh né, không muốn thờ Chúa, dù biết thờ Chúa là phải lẽ. Những người này muốn hẹn ngày mai sẽ nghe Chúa, thờ Chúa, nhưng nhiều khi ngày mai sẽ không bao giờ đến. Thật đáng tiếc cho những người trì hoãn như vậy.

3. Mấy kẻ theo người và tin. Đây là những người biết đáp ứng tốt nhất. Họ được biết Chúa là Chân Thần thì thờ Chúa ngay. Một chân trời mới mở ra cho những người này. Họ bước từ nước của Sa-tan sang nước Đức Chúa Trời. Họ đổi từ danh hiệu "tội nhân" trở thành "thánh nhân." Họ thoát khỏi sự chết để được sự sống đời đời.

Bạn hẳn đã thuộc vào nhóm thứ ba trong ba nhóm kể trên? Hãy cảm tạ Chúa về cơ hội bạn biết Ngài, và những phước hạnh lớn lao bạn nhận được từ Ngài. Cũng hãy dành thì giờ học biết Chúa sâu nhiệm hơn, đời sống bạn phản ánh vẻ đẹp thiên đàng sẽ thu hút người khác khi bạn có mối tâm giao gần gũi với Chúa và kiên trì giới thiệu Chúa cho thân hữu, dù nhiều khi bạn gặp người nhạo báng, hay người trì hoãn không chịu theo Chúa ngay.

Lạy Chúa, xin giúp con biết Ngài càng thêm và giúp con kiên trì chia sẻ những hiểu biết, kinh nghiệm đó cho người khác.

(c) 2024 svtk.net