Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 16

Phục Vụ Cho Có Kết Quả

Lu-ca 10:1-16

"Hãy xin Chủ mùa gặt sai con gặt đến trong mùa của mình" (câu 2).

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa chọn và sai các môn đệ đi ra thế nào? Chúa dặn dò những người đi ra điều gì? Tại sao? Điều Chúa đòi nơi người phục vụ là gì? Chúa kêu gọi và đặt bạn trong môi trường nào? Bạn làm gì? Làm thế nào?

Khi Đức Chúa Giê-xu dạy dỗ các môn đồ trong đoạn này, chắc Ngài có nghĩ đến lời ông Giê-trô dặn dò Môi-se (Xuất Ê-díp-tô 18:1-27). Ngài hiểu rằng càng mở rộng phạm vi phục vụ của mình thì cần phải giao trách nhiệm cho nhiều người khác nữa. Trước đó Ngài sai phái mười hai sứ đồ (9:1-9). Bây giờ Ngài sai thêm bảy mươi môn đồ nữa ra đi với sứ mạng chữa bệnh và giảng dạy.

Một trong các công tác quan trọng nhất và cũng khó khăn nhất là chuẩn bị cấp lãnh đạo. Lãnh đạo là khả năng của một người có thể gây ảnh hưởng trên người khác để hướng họ vào một mục đích nào đó. Cách hay nhất cho một lãnh đạo để thực hiện một chương trình là giao phó công việc vào tay những người có khả năng.

Công việc của Nước Trời sẽ chẳng phát triển được nếu những môn đồ của Đức Chúa Giê-xu không nghiêm chỉnh trong sứ mạng của mình. Vì vậy cho nên Ngài nhắn nhủ các môn đồ phải làm sao cho công việc có hiệu quả tốt. Cốt yếu là phải nhớ ai là người có trách nhiệm (c.2) và Đức Chúa Giê-xu là Đấng tể trị và ban năng quyền (c.3). Nỗ lực của con người rất cần thiết nhưng có đem lại kết quả lâu dài hay không là phần của Chúa (Giăng 15:16). Không để ý đến điều này thì dù có thiện chí và tận tâm phục vụ cũng chẳng có kết quả gì mà lại còn gây thêm chán nản.

Sự phục vụ không chỉ là riêng phần trách nhiệm của người lãnh đạo mà còn tùy thuộc vào cả cộng đồng tín hữu có tiếp trợ hay không (c.7, 8). Sự tiếp tay của tín hữu khích lệ người phục vụ Chúa trong việc tiếp cận với người chung quanh, đưa người ta đến với Lời Chúa. Muốn phục vụ có kết quả phải luôn luôn nhớ rằng "Nước Đức Chúa Trời gần các ngươi" (c.9, 11). Người theo Chúa Giê-xu được kêu gọi giúp đỡ kẻ khác cũng đi theo Ngài. Được vậy thì mới gọi là phục vụ có kết quả.

Lạy Chúa, con biết lời kêu gọi quan trọng nhất là làm một tôi tớ đắc lực của Ngài. Con xin đáp ứng lời kêu gọi này và nguyện làm ánh sáng của Ngài để soi đường cho thế gian.

(c) 2024 svtk.net