Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 17

Vui Mừng Nhìn Xem Kết Quả

Lu-ca 10:17-24

"Dầu vậy, chớ mừng vì các quỉ phục các ngươi; nhưng hãy mừng vì tên các ngươi đã ghi trên thiên đàng" (câu 20).

Câu hỏi suy ngẫm: Các môn đệ báo cáo kết quả thế nào? Chúa vui với kết quả của môn đệ, nhưng Chúa khuyên niềm vui của họ đặt ở đâu? Niềm vui của người phục vụ Chúa là gì (c. 21-24)? Bạn có niềm vui ấy chưa?

Muốn có kết quả tốt cho Nhà Chúa, phải biết chắc chính Đức Chúa Giê-xu đã sai mình ra đi.

Bảy mươi vị môn đồ thật rất thỏa dạ. Các vị này vui mừng trở về báo cáo cùng Chúa Giê-xu những kết quả tốt đẹp đã thu lượm được vì đã làm theo lời dạy của Đức Chúa Giê-xu. Hễ làm theo lời Chúa thì bao giờ cũng có kết quả tốt. Đó là bí quyết thành công. Muốn vậy thì phải đều đặn đọc Lời Chúa, đều đặn cầu nguyện. Lắm khi phải có một thời gian phục vụ lâu dài, phải nhờ đến ý kiến của người khác và chờ đến khi cảm thấy Thánh Linh thúc giục mới hành động thì kết quả mới tốt đẹp được.

Nỗi vui mừng của Chúa Giê-xu cũng không kém (c.21). Ngài thấy rõ rằng Sa-tan đã bị đánh bại (c.18), và Đức Chúa Trời tự bày tỏ ra cho những người mình tưởng rằng ít hiểu biết nhất (c.21). Kỳ hạn của Đức Chúa Giê-xu đã đến (c.23, 24; Ga-la-ti 4:4, 5).

Tuy nhiên, Đức Chúa Giê-xu cũng biết rằng các môn đệ của Ngài sẽ gặp phải nhiều khó khăn lớn! Vì vậy Ngài phải dạy họ hai điều quan trọng. Trước hết là nếu bất cứ khó khăn nào xảy đến cũng phải cứ vững lòng nghĩ đến mục tiêu cao nhất: được ghi tên trên thiên đàng (c.20). Ngay trong Hội Thánh, nếu phương châm phục vụ của chúng ta có cao quý đến đâu nhưng không nhắm đến việc được ghi tên trên thiên đàng thì sự phục vụ cũng bằng không. Đó phải là ưu tiên hàng đầu của chúng ta.

Điều thứ hai là chúng ta phải luôn luôn nhớ rằng Đức Chúa Trời đang hành động bên cạnh chúng ta, cho chúng ta hưởng được đặc ân quý giá là thấy và nghe được những điều mà những người cao trọng hơn không thể nghe thấy được (c.23, 24). Trách nhiệm chính của chúng ta chẳng phải là cố mang lại thành công cho Chúa mà là phải giữ lòng trung tín với Ngài. Được vậy thì Ngài sẽ ban phước hơn điều chúng ta mong mỏi.

Khi không gặp được kết quả, bạn có nản lòng không? Đức Chúa Trời phán bảo bạn điều gì qua Lời Ngài? Hãy nhớ phải trung tín gieo giống. Đức Chúa Trời sẽ làm các công việc còn lại.

Con ước ao càng trung tín chia sẻ Lời Chúa nhiều hơn dù kết quả chẳng bao nhiêu. Xin cho con biết luôn luôn đặt mình dưới sự tể trị của Chúa khi con ra đi phục vụ.

(c) 2024 svtk.net