Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 22

Chìa Khóa cho Cuộc Sống

Phục-truyền Luật-lệ Ký 31:1-6

"Giê-hô-va Đức Chúa Trời ngươi đi cùng ngươi, Ngài chẳng lìa khỏi ngươi, chẳng từ bỏ ngươi" (câu 6).

Câu hỏi suy ngẫm: Theo câu 6, Môi-se trao lại bí quyết nào để dân Chúa tiến vào đất hứa? Bạn có nghĩ bí quyết đó là chìa khóa cho mọi cửa ngõ trong hành trình đức tin của bạn không? Bạn sẽ mở thế nào?

Còn lời hứa nào quý hơn Lời này, không chỉ cho năm đến mà còn cho cả cuộc đời tin theo Chúa.

Ai hứa? Chính Chúa hứa. Người có thể vì hoàn cảnh éo le nuốt lời hứa, chứ Chúa thành tín quyền năng thì chẳng bao giờ. Càng ý thức được cách Chúa hành động, bản chất không thay đổi của Ngài chúng ta càng hiểu biết giá trị không lường được của lời hứa này. Nó an ủi, khích lệ, nâng đỡ trong những lúc cô đơn, tuyệt vọng.

Hứa cho ai? Cho quý vị, cho bạn và tôi.

Hứa điều gì? Đức Chúa Trời đi cùng. Một mối tương giao gần gũi, sự bảo vệ an toàn.

Khi nào? Có thể từ xưa nay nhưng ít nhất là từ nay trở đi. Nguyên văn nhấn mạnh hình thức chữ "chẳng". Nó bao gồm cả tương lai nhưng tương lai này phải là sự tiếp tục cho cái hiện tại đã có Chúa đang ở cùng.

Động từ "lìa khỏi, từ bỏ" tiềm tàng những ý để lại phía sau, bỏ rơi, phó mặc, trả lui. Chúa hứa không khía cạnh nào của ý niệm này xảy ra. Ngài sẽ không bỏ rơi chúng ta, sẽ không bỏ chúng ta lại phía sau, chẳng bỏ mặc chúng ta.

Dựa trên ý nghĩa từ sự súc tích của ngôn ngữ thôi, chúng ta cũng thấy được giá trị quý báu của lời hứa này. Kinh nghiệm bản thân trong những nghịch cảnh, trong những thế cô đơn, tuyệt vọng của cuộc đời, càng làm cho chúng ta nhận thức sức mạnh năng lực của lời cam kết trên.

Vấn đề được đặt ra là chúng ta có Chúa ở cùng với mình chưa trước khi lời hứa này trở thành hiệu nghiệm cho cả tương lai cuộc đời. Chúng ta đã có lời hứa này thấm nhuần trong tâm tư, ý chí và tình cảm của hồn linh mình để trang bị sức mạnh tinh thần cho những ngày đến chưa? Lời hứa này chính là chìa khóa cho cuộc sống của chúng ta.

Chía khóa Chúa đã ban, bạn sẽ mở cửa năm Giáp Thân với tinh thần nào?

Cảm tạ Chúa về lời hứa "chìa khóa" của Ngài cho con hôm nay. Xin ngự trong con và giúp con vững lòng tin cậy Ngài để mỗi ngày kinh nghiệm lời hứa này trong cuộc đời con.

(c) 2024 svtk.net