Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 23

Đặc Ân Dâng Hiến

Phục-truyền Luật-lệ Ký 26:1-11

"Ngợi khen Đức Chúa Trời, Cha Đức Chúa Giê-xu Christ chúng ta, Ngài đã xuống phước cho chúng ta trong Đấng Christ đủ mọi thứ phước thiêng liêng ở các nơi trên trời" (Ê-phê-sô 1:3).

Câu hỏi suy ngẫm: Môi-se dạy dân Y-sơ-ra-ên khi vào đất hứa thu hoạch mùa màng, điều họ cần làm trước tiên là gì? Tại sao? Tại sao dâng hiến là đặc ân? Trong những ngày đầu năm Giáp Thân này, điều gì bạn sẽ tôn thờ, dâng hiến lên Chúa?

Trong những ngày Tết, chúng ta thường hay biếu quà cho nhau. Bà con, bạn bè biếu quà cho nhau để tỏ lòng kính mến yêu thương nhau. Cũng dịp này, chúng ta thường đi Tết tức đem quà tặïng đến biếu những người chúng ta mang ơn. Đành rằng tập tục này đã từng bị lạm dụng và trở thành một hình thức hối lộ, nhưng bản chất vẫn là một điều tốt nên làm.

Con dân Chúa ngày xưa được lãnh tụ Môi-se truyền dạy phải dâng hoa quả đầu mùa lên cho Đức Chúa Trời như là một hình thức tôn thờ Chúa. Biết ơn Chúa là một điều không thể thiếu trong đời sống của người tin theo Ngài.

Môi-se đã dạy cho dân tộc Do Thái dâng lên cho Đức Chúa Trời hoa quả đầu mùa sau khi họ vào trong đất nước mà Đức Chúa Trời đã ban cho họ làm sản nghiệp vì lý do duy nhất: Đức Chúa Trời đã giải cứu họ khỏi ách nô lệ tại Ai Cập và hướng dẫn họ vào một lãnh thổ mà Môi-se gọi là "xứ đượm sữa và mật".

Ngày nay Chúng ta cũng vậy, khi dâng hiến tiền bạc, tài sản hay bất cứ điều gì lên cho Chúa, hãy nhớ rằng lý do của sự dâng hiến là lòng biết ơn của chúng ta đối với Đức Chúa Trời vì Ngài đã giải phóng chúng ta ra khỏi ách nô lệ của tội lỗi, và ban cho chúng ta ân huệ cứu rỗi đời đời của Ngài nhờ công đức của Chúa Cứu Thế Giê-xu. Đức Chúa Trời đã "nghe thấu, thấy sự gian nan lao khổ và sự hà hiếp" (c.7) của con dân Ngài và đã giải thoát họ ra khỏi Ai Cập như thế nào, thì chắc chắn Ngài cũng đối xử như vậy khi chúng ta thành khẩn ăn năn tội lỗi và tiếp nhận ơn cứu rỗi của Đức Chúa Trời trong Chúa Cứu Thế Giê-xu.

Sau đó, Đức Chúa Trời đã hướng dẫn con dân Ngài vào "xứ đượm sữa và mật" (c.9). Khi chúng ta được cứu rỗi, Ngài cũng hướng dẫn chúng ta "ra khỏi nơi tối tăm đến nơi sáng láng" (I Phi-e-rơ 2:9), và Đức Chúa Trời cũng đã ban cho chúng ta "đủ mọi phước thiêng liêng ở các nơi trên trời" (Ê-phê-sô 1:3).

Dâng hiến cho Đức Chúa Trời chẳng những bày tỏ lòng biết ơn của chúng ta mà còn là một hành động tôn thờ. Môi-se dạy dân Do Thái đem hoa quả đầu mùa đến trước mặt Đức Chúa Trời "và thờ lạy trước mặt Ngài" (c.10).

Tiết mục dâng hiến trong nhà thờ là một phần của chương trình tôn thờ Đức Chúa Trời. Chúa cho chúng ta một đặc ân lạ lùng: dùng của cải vật chất có thể tiêu hao để tôn thờ Ngài là Đấng Tạo Hóa bất diệt và bất biến. Khi chúng ta ý thức được sự dâng hiến là một hình thức tôn thờ Chúa chúng ta sẽ không bao giờ xem thường hay lãng quên đặc ân dâng hiến.

Cảm tạ Chúa đã dùng lời Ngài nhắc con về đặc ân dâng hiến trong ngày đầu năm này. Xin giúp con luôn bày tỏ lòng tôn thờ Chúa qua thái độ và hành động dâng hiến này.

(c) 2024 svtk.net