Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 24

Dâng Hiến & Phục Vụ

Phục-truyền Luật-lệ Ký 26:12-19

"Tôi đã.. cấp cho người Lê-vi, khách lạ, kẻ mồ côi, cùng người góa bụa, chiếu theo các mạng lệnh mà Ngài đã phán dặn tôi; tôi không phạm, cũng không quên một mạng lịnh nào của Ngài" (câu 13).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao Môi-se dạy dân Y-sơ-ra-ên phải cung cấp vật thực cho người Lê-vi, khách lạ, kẻ mồ côi, người góa bụa? Ngày nay quanh bạn có thành phần này và cần sự giúp đỡ không? Bạn thực hiện việc này thế nào? Bạn có cam kết mới nào trong năm Giáp Thân về sự dâng hiến và phục vụ Chúa và đồng bào không?

Dân Do Thái được lãnh tụ Môi-se dạy dâng hoa quả đầu mùa cho Đức Chúa Trời, cũng như dâng một phần mười lợi tức của họ để bày tỏ lòng biết ơn đối với Đức Chúa Trời và đó cũng là cách tôn thờ Ngài.

Các nhà lãnh đạo Do Thái khi tiếp nhận mọi lễ vật dâng hiến của con dân Chúa, chắc chắn đều biết rằng Đức Chúa Trời không cần đến những lễ vật này. Nhưng Môi-se đã dạy trong câu 12, 13, lễ vật của cải dâng hiến được cung cấp cho "người Lê-vi, khách lạ, kẻ mồ côi, và cho người góa bụa".

Người Lê-vi là một chi tộc được biệt riêng ra để làm chức vụ thầy tế lễ, để phục vụ trong đền thờ của Đức Chúa Trời, để hướng dẫn dân chúng tôn thờ Ngài. Trong lịch sử của người Do Thái, các chi tộc kia phải cung cấp lương thực cho chi tộc Lê-vi, vì công tác đặc biệt của họ. Trong tổ chức Hội Thánh ngày nay cũng vậy, những người tận hiến cuộc đời phục vụ Chúa đáng được con dân Chúa cung cấp mọi nhu cầu cần thiết. Phao-lô đã dạy như vậy trong thư I Cô-rinh-tô 9:14.

Hội Thánh của Chúa có bổn phận sử dụng tiền bạc và của cải dâng hiến cho Chúa để giúp đỡ cho "những khách lạ, kẻ mồ côi, người góa bụa". Nói cách khác, Hội Thánh có bổn phận phải làm việc từ thiện. Nhiều Hội Thánh ngày nay đã quên lãng bổn phận và cũng không khuyến khích tín hữu tham gia đóng góp vào các công tác từ thiện trong và ngoài Hội Thánh nên đã vô tình đánh mất phước hạnh mà Chúa dành cho con dân Ngài như có chép trong câu 18 và 19 của phân đoạn Kinh Thánh này. Chính Chúa Giê-xu cũng từng dạy: "Ai rước các ngươi tức là rước Ta; ai rước Ta tức là rước Đấng đã sai ta. Ai rước một đấng tiên tri vì là tiên tri, thì sẽ lãnh phần thưởng của đấng tiên tri; ai rước một người công chính vì là công chính, thì sẽ lãnh phần thưởng của người công chính. Ai sẽ cho một người trong bọn nhỏ này chỉ uống một chén nước lạnh, vì người nhỏ đó là môn đồ ta, quả thật, ta nói cùng các ngươi, kẻ ấy sẽ chẳng mất phần thưởng của mình đâu" (Ma-thi-ơ 10:40-42).

Lạy Chúa, xin mở lòng, mắt con để con thấy những người chung quanh con đang cần con chia sẻ những điều Chúa ban cho, xin giúp con trong năm Giáp Thân này sống thực với tinh thần dâng hiến và giúp đỡ người khó khăn.

(c) 2024 svtk.net