Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 28

Biết Mọi Sự

Đa-ni-ên 12:1-13

"Ngày nay chúng ta xem như trong một cái gương, cách mập mờ: Đến bấy giờ chúng ta sẽ thấy hai mặt đối nhau; ngày nay tôi biết chưa hết: Đến bấy giờ tôi sẽ biết như Chúa đã biết tôi vậy" (I Cô-rinh-tô 13:12).

Câu hỏi suy ngẫm: Tai nạn mà Đa-ni-ên mô tả như thế nào? Những người được ghi tên "trong quyển sách kia" là ai và họ sẽ như thế nào? Lúc đó những người chết sẽ ra sao? Vì sao thiên sứ không giải thích những điều mà Đa-ni-ên không hiểu?

Vấn đề những người công bình phải chịu đau khổ vì làm điều thiện trong khi kẻ ác lại được thịnh vượng đã khiến cho Gióp và Đa-vít phải lên tiếng kêu than (Gióp 21; Thi-thiên 73) và chắc hẳn nhiều người trong chúng ta cũng không thể nào lý giải được một cách tỏ tường. Những người tuận đạo phải chịu đựng nhiều nỗi thống khổ và cuối cùng là cái chết lắm khi rất đau đớn. Đức Chúa Trời nghĩ gì khi cho phép những điều này xảy ra?

Đa-ni-ên 12:1-3 là một phần quan trọng của lời giải đáp cho câu hỏi nầy. Phân đoạn này đề cập đến sự sống lại của người chết và sự phán xét bên kia sự chết. Sự hiện thấy của Đa-ni-ên về ngày cuối cùng này bảo đảm với chúng ta rằng Đức Chúa Trời sẽ đoán phạt kẻ ác một cách nghiêm khắc và họ sẽ bị đánh bại hoàn toàn. Khi những điều này xảy ra thì những người vâng lời Ngài và những người trung tín cho đến cuối cùng sẽ chiến thắng. Những người làm ác mà dường như thoát khỏi những hậu quả do những việc làm gian ác của họ sẽ gặt lấy sự trừng phạt một cách xứng đáng. Tất cả những điều này khích lệ chúng ta cứ giữ vững niềm tin nơi Đức Chúa Trời ngay trong những khổ nạn và những biến cố trong đời.

Tuy nhiên khải tượng này không giải đáp hết thảy những vấn nạn của chúng ta. Nhiều lúc khi đang đấu tranh với cái ác, chúng ta sẽ tự hỏi rằng cuối cùng chúng ta sẽ được bù đắp ra sao hay được tưởng thưởng như thế nào khi phải gánh chịu nhiều đau khổ như thế? Câu trả lời là chúng ta chỉ biết rõ cho đến kỳ cuối cùng giống như Đa-ni-ên – có nhiều điều mà ông không hiểu bởi vì "những lời này đã đóng lại và đóng ấn cho đến kỳ cuối cùng" (c.9). Tuy nhiên chúng ta có được niềm hy vọng lớn lao bởi vì chúng ta có những bằng chứng về ngôi mộ trống, những người tận mắt chứng kiến sự phục sinh của Chúa Giê-xu, và kinh nghiệm trong mối tương giao sống động giữa chúng ta với Ngài qua công việc của Đức Thánh Linh.

Lạy Chúa, xin giúp con luôn trung tín với Ngài và giữ vững niềm tin cho đến cuối cùng.

(c) 2024 svtk.net