Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 3

Chạy Trốn

I Sa-mu-ên 19:1-24

"Sau-lơ muốn lấy giáo đâm Đa-vít dính vào vách, nhưng Đa-vít tránh khỏi, giáo của Sau-lơ găm trong vách" (câu 10).

Câu hỏi suy ngẫm: Sau-lơ đã thất bại như thế nào? Theo bạn, ông phải làm gì để có một cơ hội thứ hai? Bạn có đang ngừng phục vụ Chúa vì cớ một thất bại nào đó chăng? Làm thế nào để bạn có cơ hội thứ hai?

Một vị anh hùng đang gặp nguy hiểm do một ông vua hay ghen tị và hay thay đổi. Sự nhanh nhẹn của chàng đã cứu chàng một lần rồi, nhưng để sống sót chàng cần những người khác: hoàng tử Giô-na-than, công chúa Mi-canh, và Sa-mu-ên, một người thánh. Sự can thiệp của Đức Chúa Trời có vẻ khó hiểu hơn. "Ác thần bởi Đức Giê-hô-va" khích động mạnh sự bất ổn kịch liệt của Sau-lơ nhưng "Thần của Đức Chúa Trời" khiến cho quân lính của ông ta hôn mê lâu đủ để người anh hùng có thể trốn thoát.

Sau-lơ đang ở dưới cơn đoán phạt của Đức Chúa Trời. Ông ta đã thất bại và không thể làm vua nữa (15:26). Chúng ta cũng có thể thất bại trong sự kêu gọi của mình. Công tác Đức Chúa Trời giao cho chúng ta được chuyển sang cho một người khác. Thậm chí Sau-lơ vẫn có thể đáp lại với "Thần của Đức Chúa Trời" (c.23) như ông ta vẫn thường làm (10:10). Ông ta có thể nhìn nhận sự thất bại của mình và ngừng cố gắng giết Đa-vít. Ông ta có thể mở rộng lòng đối với Đức Chúa Trời và cầu xin để được một công tác khác. Đối với chúng ta, cũng vậy, luôn luôn có một cơ hội nữa. Thật vậy, một vài thất bại dường như là chấm hết. Có những chỗ chúng ta không bao giờ có thể trở về, nhưng chúng ta luôn luôn có thể mở rộng tấm lòng đối với Thánh Linh, để cho Đức Chúa Trời kêu gọi chúng ta phục vụ Ngài bằng những cách mới mẻ.

Lạy Chúa Giê-xu, con xin sự tha thứ của Chúa cho thất bại của con, và ngữa trông Chúa để được hướng dẫn. Nguyện mong hôm nay con sẽ đi ra để phục vụ Chúa với lòng tin chắc nơi sự hướng dẫn của Chúa.

T Đọc Kinh Thánh trong hai năm: Sáng Thế 34, Thi-thiên 13.

(c) 2024 svtk.net