Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 7

Chọïn Theo Ai?

Giăng 6:66-71

"ûSi-môn Phi-e-rơ thưa rằng: Lạy Chúa, chúng tôi đi theo ai? Chúa có những lời của sự sống đời đời"õ (câu 68).

Câu hỏi suy ngẫm: Giữa lúc nhiều môn đồ lui đi, Phi-e-rơ chọn theo ai? Tại sao? "Chúa có những Lời của sự sống đời đời" có nghĩa gì (c. 69)? Tại sao bạn quyết tâm theo Chúa? Lời Chúa giúp bạn thế nào trong chọn lựa và quyết tâm theo Chúa?

Hằng ngày chúng ta phải quyết định, phải chọn lựa luôn luôn. Có những quyết định những chọn lựa không mấy ảnh hưởng đến cuộc đời chúng ta, nhưng cũng có những chọn lựa có ảnh hưởng lớn lao đến cả cuộc đời.

Trong Phúc Âm Giăng chương 6, các môn đệ của Chúa có một chọn lựa quan trọng: hoặc chọn tiếp tục theo Chúa hoặc rút lui. Trước đó, có đông đảo người đã hồ hỡi theo Chúa vì được Chúa hóa bánh để đãi. Nhưng khi nghe Chúa giảng dạy về "bánh hằng sống", về "sự sống đời đời", thì nhiều người đã chọn con đường rút lui êm. Bấy giờ Chúa bèn hỏi mười hai vị sứ đồ của Ngài xem họ chọn lựa ra sao, họ có chọn theo Ngài hay là theo ai?

Bạn chọn theo ai? Có người chọn theo một giáo chủ, vì vị ấy có những lời dạy dỗ, những triết lý cao siêu. Có người chọn theo một doanh nhân vì người ấy đem đến lợi lộc kinh tế. Có người chọn theo một vị lãnh tụ vì vị ấy ban cho quyền chức, địa vị.

Bạn chọn theo ai? Cảm ơn Chúa, sứ đồ Phi-e-rơ đã thay cho các sứ đồ khác mà trả lời rằng: "ûLạy Chúa, chúng tôi đi theo ai? Chúa có những lời của sự sống đời đời". Phi-e-rơ đã xác định rằng: các sứ đồ sẽ không theo ai cả mà chỉ theo Chúa thôi, vì chỉ một mình Ngài có lời của sự sống đời đời. Có lẽ bạn cũng nói: Tôi chọn theo Chúa! Nhưng có thật không? Khi Chúa đi một ngã mà những người khác, hay sở thích bạn muốn dẫn bạn đi một ngã khác, bạn có còn tiếp tục theo Chúa không? Hay là khi theo Chúa mà khó khăn, hoạn nạn, bắt bớ tràn tới, và có khi mạng sống còn bị đe dọa nữa; trong trường hợp đó bạn có còn tiếp tục theo Ngài chăng? Theo Chúa mà bị thiệt thòi quyền lợi, bị gia đình, hàng xóm khinh chê; bạn có còn tiếp tục theo Chúa chăng?

Chúa không hứa rằng người theo Ngài sẽ được may mắn, thịnh vượng và an toàn. Ngược lại Chúa hứa rằng: "Các ngươi sẽ có hoạn nạn trong thế gian" (Giăng 16:33). Vậy thì theo Chúa để làm gì? Chỉ khi nào chúng ta ý thức được như Sứ đồ Phi-e-rơ rằng: "Chúa Giê-xu là Đấng duy nhất dẫn chúng ta đến sự sống đời đời", thì chúng ta mới có chọn lựa dứt khoát sẽ theo Chúa bất chấp mọi trở ngại khó khăn. Chính sứ đồ Phi-e-rơ đã tái xác định một lần nữa sau khi ông chứng kiến Chúa phục sinh rằng: "Chẳng có sự cứu rỗi trong Đấng nào khác; vì ở dưới trời, chẳng có danh nào khác ban cho loài người, để chúng ta nhờ đó mà được cứu" (Công-vụ các Sứ-đồ 4:12).

Bạn đã dứt khoát chọn theo Chúa chưa?

Cảm tạ Lời của Chúa giúp con biết Ngài là Đấng Thánh duy nhất để con tôn thờ và theo Ngài trọn cuộc đời con.

T Đọc Kinh Thánh trong hai năm: Sáng Thế 38, Thi-thiên 17.

(c) 2024 svtk.net