Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 22

Gặp Chúa Trong Đồng Vắng

Ê-xê-chi-ên 1:1-28

"

vì Giê-hô-va Đức Chúa Trời ngươi đi cùng ngươi; Ngài chẳng lìa khỏi ngươi, chẳng từ bỏ ngươi đâu" (Phục-truyền Luật-lệ Ký 31:6)

Câu hỏi suy ngẫm: Khải tượng kỳ lạ của Ê-xê-chi-ên nhắc nhở điều gì về sự hiện diện và chăm sóc của Chúa? Bạn có nhận thức sự hiện diện của Chúa trong đời sống hằng ngày của mình, ngay cả khi bạn cảm thấy mình làm Chúa thất vọng không?

Chúng ta có thể cảm thấy ngạc nhiên vì những chi tiết và biểu tượng trong khải tượng của Ê-xê-chi-ên chỉ về Đức Chúa Trời và ngựa xe hoặc ngai của Ngài. Đức Chúa Trời vượt xa sự mô tả của con người. Con mắt của con người càng được kéo đến gần hình ảnh trung tâm của khải tượng thì sự sáng chói của nó càng làm cho lòa mắt. Tập trung vào bánh xe và những con sinh vật thì dễ dàng và an toàn hơn là nhìn lên Đấng mà chúng làm biểu tượng cho.

Khung cảnh của khải tượng thì hầu như là quan trọng hơn sự giải thích khải tượng. Vì tại đây Đức Chúa Trời của Đền Thờ Giê-ru-sa-lem hiện ra cho dân của Ngài đang bị lưu đày và bị cầm tù tại Ba-by-lôn. Trong phút chốc, Ê-xê-chi-ên nhận biết rằng ông không ở xa tầm tay và sự chăm sóc của Chúa, Đức Giê-hô-va chưa hề chịu thua trước sức mạnh quân sự của quân đội Nê-bu-cát-nết-xa và các thần của ông ta, vẫn còn một tương lai sáng lạn cho dân bị lưu đày của Ngài và ông, tức Ê-xê-chi-ên, vẫn còn nắm giữ chức vụ thầy tế lễ để thi hành cho đồng bào mình.

Không có nơi nào vượt khỏi tầm tay của Chúa. Không có hoàn cảnh nào của con người nằm ngoài quyền kiểm soát của Ngài. Đức Chúa Trời của Y-sơ-ra-ên không chỉ là Đức Chúa Trời của đền thờ, mà cũng là Đức Chúa Trời của đồng vắng. Đối với nhiều người chúng ta, điều nầy có nghĩa là Ngài là Đức Chúa Trời của đời sống của chúng ta cũng như của Hội Thánh và gia đình. Ngài đến với chúng ta trong những thất bại và thua thiệt, trong những chán nản và tai họa của chúng ta. Có lẽ chúng ta không thể nhìn thấy sự sáng chói của Ngài, nhưng Ngài vẫn ở đó với chúng ta và làm vững lòng chúng ta.

Lạy Chúa, con cảm ơn Chúa biết bao vì Chúa đã hứa không bao giờ lìa bỏ con. Xin giúp con yên nghỉ nơi lời hứa của Ngài.

T Đọc Kinh Thánh trong hai năm: Xuất Ai Cập 3, Thi-thiên 30.

(c) 2024 svtk.net