Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 1

Người Có Phước

Lu-ca 11:14-28

"Đức Chúa Giê-xu đáp rằng: Những kẻ nghe và giữ Lời Đức Chúa Trời còn có phước hơn" (câu 28).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao khi thấy Chúa Giê-xu đuổi quỷ câm một số người cho là Chúa dùng quyền của quỷ đuổi quỷ? Chúa trả lời điều này thế nào? Khi nào chúng ta chống nghịch Chúa? Thế nào là người có phước? Bạn vâng giữ Lời Chúa thế nào?

Đôi khi những kẻ ngoan đạo nhất lại là những kẻ bướng bỉnh không nhận ra công việc của Chúa. Hãy đọc phân đoạn Kinh Thánh này thì biết. Sau khi chứng kiến phép đuổi quỉ, các chức viên trong đền thờ vẫn giữ lòng nghi ngờ. Hiện tại, trong các Hội Thánh, chúng ta cũng vẫn thấy tình trạng này xảy ra.

Lý do nào đã làm cho những người tốt kia chống lại công việc của Chúa? Đôi khi do lòng sợ hãi một quyền lực vô hình, hoặc không muốn để bị dẫn dụ lạc đường. Trong trường hợp này, Đức Chúa Giê-xu biết rõ ý tưởng sai quấy của họ (17a) nên Ngài nghiêm chỉnh quở trách (c.17-20). Muốn thấu rõ một biến cố nào đó có phải là phép lạ chân chính không thì hãy dựa vào Lời Chúa mà xét (A-mốt 7:7; I Giăng 4:1-3). Khi chúng ta cảm thấy khó chịu trước một sự việc mới lạ vì trái với truyền thống hoặc niềm tin lâu đời của chúng ta, hãy cẩn thận phân biệt. Có khi chúng ta phải thành thật nhận rằng có những việc chúng ta chưa hề thấy hoặc biết, nhưng nếu đó là việc từ Đức Chúa Trời thì chúng ta không được chống cự lại (Công-vụ các Sứ-đồ 5:38-39). Thành thật như vậy mới có thể kinh nghiệm được quyền năng Chúa sâu sắc hơn.

Đức Chúa Giê-xu cũng soi rõ thêm sự liên hệ giữa các phép lạ với chức vụ của các môn đồ. Đức Chúa Trời có quyền phép tẩy xóa các ảnh hưởng xấu xa khỏi đời sống chúng ta như say sưa, sắc dục, tham lam v.v

. Nhưng sau đó phải trang bị căn nhà bằng những đồ đạc tốt đẹp chứ đừng để trống (24-26). Nếu không, ác quỉ sẽ tái chiếm căn nhà trở lại. Khi người đàn bà nói lời ca tụng Chúa Giê-xu (c.27) thì Ngài dùng ngay cơ hội ấy để giảng thêm rằng phải trang bị căn nhà, phải lấp kín căn nhà bằng Lời Đức Chúa Trời! (c.28).

Kính lạy Đức Chúa Trời, xin Ngài mở trí mở lòng con để con nhận biết những điều mới lạ mà Ngài ban cho.

T Đọc Kinh Thánh trong hai năm: Xuất Ai Cập 11, Thi-thiên 38.

(c) 2024 svtk.net