Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 4

Sống Thẳng Thắn, Trong Sáng

Lu-ca 12:1-12

"Đức Chúa Trời biết rõ chúng tôi, và tôi mong anh em cũng biết chúng tôi trong lương tâm mình" (II Cô-rinh-tô 5:11b).

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa dạy: "hãy giữ mình về men người Pha-ri-si" có nghĩa gì? Tại sao ta phải sống ngay thật, trong sáng? Có lời hứa nào trong phân đoạn này an ủi, nâng đỡ bạn?

Ngày nay người ta thường đòi hỏi chính phủ phải công khai hóa mọi thông tin cho dân chúng biết. Ai cũng muốn có tự do thông tin, có quyền biết mọi thông tin cần thiết. Cá nhân chúng ta cũng có lúc e ngại không biết người xung quanh nói gì, nghĩ gì về ta. Còn chúng ta thì sao, nghĩ gì về người khác mà không công khai ra? Nên nhớ rằng lòng dạ chúng ta, tư tưởng chúng ta Chúa biết hết cả (Giăng 2:25). Nếu những tư tưởng thầm kín của chúng ta mà được rao ra trên mái nhà (Ma-thi-ơ 10:27) thì sao? Nếu vậy thì chắc ta bối rối lắm? Nhưng dù không được rao ra thì những tư tưởng ấy vẫn có thể gây hại đến phẩm cách của ta, làm cho mối liên hệ với tha nhân xấu đi, và khiến nẩy sinh ra nhiều tội ác (Ma-thi-ơ 15:19).

Khi chúng ta biết được tình yêu của Đức Chúa Trời đối với chúng ta cao sâu như thế nào, Ngài quý mến chúng ta như thế nào, thì tự nhiên chúng ta sinh lòng ao ước được Chúa vùa giúp để có đời sống tốt đẹp hơn, được ban cho quyền năng để làm một chứng nhân xứng đáng hơn, được sự khôn ngoan để biết tin cậy Ngài trong mọi sự. Khi có được lời hứa của Đức Chúa Trời thì ta còn lo ngại nỗi gì? Ngài hứa cả đến sự ban cho lời nói khôn ngoan để bênh vực mình! Vậy hãy sống vững vàng, sống ngay thẳng, trong sáng. Hãy để cho người xung quanh thấy Đức Chúa Trời đang vận hành trong đời sống chúng ta.

Chúng ta hãy là quyển sách thánh để dân ngoại nhìn và đọc. Người chung quanh ta, bạn bè và đồng sự của ta nhìn vào ta mà biết Chúa. Hãy để cho Đức Thánh Linh uốn nắn ta theo ý muốn của Đức Chúa Trời.

Lạy Chúa, xin Ngài cho con cảm nhận được ý chỉ của Ngài cho đời sống con, cho con phản ánh được vinh quang của Ngài.

T Đọc Kinh Thánh trong hai năm: Xuất Ai Cập 14, Thi-thiên 41.

(c) 2024 svtk.net