Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 8

Tiếp Nhau 1

Ma-thi-ơ 10:40-42

"Ai rước các ngươi, tức là rước ta; ai rước ta, tức là rước Đấng đã sai ta" (câu 40).

Câu hỏi suy ngẫm: Trong phần Kinh Thánh này Chúa dạy gì về sự tiếp rước nhau? Tại sao việc tiếp rước này quan trọng? Bạn rút ra được nguyên tắc nào để áp dụng vào đời sống hằng ngày? Thái độ, cách đối xử của bạn ảnh hưởng thế nào trên những người được tiêÙp đón, trên gia đình bạn?

Tiếp tân, tiếp đón là một phần rất quan trọng trong nhiều ngành nghề trong xã hội. Cách tiếp đón là một yếu tố định đoạt sự thành công của các cơ sở doanh nghiệp. Một tiệm buôn, một quán ăn mà tiếp đón không nồng hậu, không lịch sự thì sẽ bị mất khách. Ngược lại, nhờ tiếp tân tốt mà nhiều cửa hàng trở nên thới thịnh. Trong sinh hoạt Hội Thánh, cách Hội Thánh tiếp đón những người đến với Hội Thánh cũng rất quan trọng. Hội Thánh có thể xua đuổi các thân hữu, nếu chúng ta tiếp đón họ một cách lạnh nhạt. Ngược lại, nhờ sự tiếp đón thân mật mà nhiều thân hữu có cảm tình, có ấn tượng tốt về Hội Thánh và muốn tiếp tục đến sinh hoạt với Hội Thánh. Nhờ đó mà họ có dịp nghe Phúc Âm và tin nhận Chúa.

Nói đến đây, có lẽ chúng ta thấy ban tiếp tân của Hội Thánh đóng một vai trò quan trọng ra sao trong nhà Chúa. Họ là bộ mặt của Hội Thánh. Tuy nhiên, không chỉ những người trong ban tiếp tân mới có trách nhiệm tiếp đón; mỗi chúng ta hằng ngày cũng có nhiều dịp tiếp đón người khác đến với mình. Dù muốn dù không, chúng ta đều là những tiếp tân viên của Chúa. Cách chúng ta tiếp đón có một tầm ảnh hưởng lớn lao. Chúng ta có thể được Chúa ban phước, có thể khiến cho người muốn tìm kiếm, gần gũi Chúa hơn; hay là chúng ta bị Chúa quở trách, và khiến người ta xa Chúa tùy cách chúng ta tiếp người khác. Là tiếp tân viên của Chúa, chúng ta cần tiếp đón làm sao cho thật tốt đẹp.

Nguyên tắc thứ nhất Kinh Thánh dạy chúng ta trong cách tiếp đón nhau ấy là: hãy tiếp nhau như là mình đang tiếp Chúa.

Những người đầu tiên chúng ta cần chú ý để tiếp đón ấy là các sứ giả của Chúa. Ma-thi-ơ 10:40-42 cho biết: ai tiếp rước các sứ đồ tức là tiếp rước Chúa. Những ai tiếp rước tốt các sứ đồ, các tiên tri của Chúa thì Chúa sẽ ban thưởng. Công lao tiếp đón các vị này sẽ được Chúa ghi nhận kể cả những công lao nhỏ nhặt như là cho các vị ấy một ly nước để uống. Các vị sứ đồ ngày xưa đã về với Chúa; nhưng ngày nay chúng ta cũng có các sứ giả khác của Chúa để tiếp đón. Họ là các mục sư, các chấp sự hay những anh chị em vì danh Chúa mà đến với chúng ta. Chúa cũng kể việc chúng ta tiếp những người này như là tiếp Chúa vậy.

Bạn tiếp đón, đối đãi các mục sư, các chấp sự, các anh chị em trong Hội Thánh ra sao? Những người này vì danh Chúa mà khuyên dạy, thăm viếng, chăm sóc, giúp đỡ bạn. Bạn có tiếp một cách ân cần, kính trọng như là tiếp Chúa không? Có những người bỏ công việc làm ăn bên ngoài để dành thì giờ chăm sóc đời sống tâm linh cho bạn, bạn có chăm sóc, bù đắp đời sống vật chất cho họ không? Bạn có sẵn sàng hạ mình lắng nghe lời khuyên dạy của họ không? Hãy nhớ rằng Chúa sẽ ban thưởng cho bạn tùy cách bạn tiếp những sứ giả Chúa sai đến với bạn.

Lạy Chúa, xin ban cho con lòng yêu thương ân cần để con tiếp rước người của Chúa.

T Đọc Kinh Thánh trong hai năm: Xuất Ai Cập 18, I Phi-e-rơ 4.

(c) 2024 svtk.net