Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 11

Tiếp nhau 4

Ma-thi-ơ 9:35-38

"Vậy thì, anh em hãy tiếp lấy nhau, cũng như Đấng Christ đã tiếp anh em, để Đức Chúa Trời được vinh hiển" (Rô-ma 15:7).

Câu hỏi suy ngẫm: Trong phân đoạn này cho thấy Chúa đến với dân chúng trong những công tác nào? Động cơ Chúa đến với dân chúng là gì? Trong giao tiếp hằng ngày điều gì khiến bạn liên lạc, tiếp xúc với người khác? Bạn có lòng thương xót như Chúa đến với đồng bào mình không? Làm sao để có?

Chúng ta tiếp tục học cách tiếp nhau như Chúa đã tiếp chúng ta.

Ma-thi-ơ 9:35-38 cho thấy Chúa tiếp mọi người với một tấm lòng đầy thương cảm. "Khi Ngài thấy đám dân đông, thì động lòng thương xót, vì họ cùng khốn, và tan lạc như chiên không có kẻ chăn" (Ma-thi-ơ 9:36). Và với tấm lòng đầy thương cảm, Chúa đã giảng dạy Phúc Âm, vì Ngài cảm thương sự bất an, cô đơn, khủng hoảng bởi tội lỗi ngự trong lòng loài người, Ngài đem sự cứu chuộc, an bình cho tâm hồn, cho đời sống. Ngài đã hóa bánh để đãi, vì Ngài cảm thương sự đói khát mà họ đang trông chờ nơi quyền năng của Ngài. Ngài đã chữa lành tật bệnh cho những người đến với Ngài vì Ngài cùng đau với cái đau thể xác, bệnh tật của họ. Chúa đến với chúng ta vì Ngài là tình yêu, sự khốn cùng, tan tác của chúng ta đã động đến lòng thương xót của Ngài.

Chúng ta tiếp người khác với tấm lòng ra sao? Chúng ta thấy người khác thì thường có cảm giác nào, và chúng ta làm gì cho họ? Có phải là khinh bỉ, ghê tởm để rồi xa lánh nếu thấy họ nghèo nàn, cùng khốn, bệnh tật; hay là ganh tức để rồi lên án nếu thấy họ giàu sang, thành công. Trong Ma-thi-ơ 23, Chúa đã mạnh mẽ quở trách những người Pha-ri-si và các thầy thông giáo, vì những người này cố gắng làm tròn các bổn phận tôn giáo đến mức toàn hảo, nhưng họ lại thiếu lòng thương người. Con cái Chúa ngày nay cũng rất dễ phạm lỗi lầm tương tự như những người Pha-ri-si và các thầy thông giáo khi xưa. Càng lâu năm trong Chúa, chúng ta có thể rành rẽ các lẽ đạo và các nghi thức trong Hội Thánh, chúng ta có thể trung tín trong việc dâng hiến và việc tham gia các sinh hoạt trong Hội Thánh. Thậm chí chúng ta có thể trở thành những nhân sự đắc lực trong Hội Thánh. Nhưng chúng ta hãy cẩn thận. Lâu năm trong Chúa cũng dễ khiến chúng ta trở thành những người rất khó tánh, hay bắt bẻ, hay lên án, khó ở, và không mấy ai muốn đến gần. Chúng ta hãy nhìn gương Chúa Giê-xu và nhờ ơn Thánh Linh để có tấm lòng giống như lòng Chúa, và rồi chúng ta có thể tiếp mọi người bằng tình thương, như Chúa đã tiếp chúng ta...

Lạy Chúa, xin cho con tấm lòng đầy tình yêu của Ngài khi con đến với người khác, để qua đó họ nhận biết Ngài.

T Đọc Kinh Thánh trong hai năm: Xuất Ai Cập 21, II Phi-e-rơ 2.

(c) 2024 svtk.net