Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 26

Tìm Kiếm Sự Dẫn Dắt

I Sa-mu-ên 23:1-13

"Đa-vít cầu vấn Đức Giê-hô-va mà rằng: Tôi có nên đi đánh người Phi-li-tin này chăng?" (câu 2).

Câu hỏi suy ngẫm: Đa-vít đã làm gì trước khi đánh người Phi-li-tin ở Kê-i-la? Chúa bảo ông làm gì? Bạn có luôn luôn tìm kiếm sự hướng dẫn của Chúa trước khi hành động với kế hoạch của bạn không?

Người Phi-li-tin vốn là một kẻ thù đáng sợ dù họ không có lợi thế trong những xứ dọc biên giới của Kê-i-la. A-bi-tha người duy nhất sống sót từ cuộc tàn sát các thầy tế lễ, đã bắt tay với Đa-vít và sẽ cứ ở với ông trong suốt đời trị vì của ông. Ông đã đem theo với mình cái ê-phót của thầy tế lễ cả, khi mặc nó vào sẽ giúp cho một thầy tế lễ trung tín phân biệt được ý chỉ Đức Chúa Trời (Xuất Ê-díp-tô Ký 28:30). Lực lượng của Đa-vít càng tăng lên. A-bi-tha cũng đã báo trước rằng lòng biết ơn của dân chúng ở Kê-i-la sẽ không khiến họ chống lại vua của họ.

Một lần nữa, Đa-vít trốn đến vùng đồng vắng xa xôi, nơi Đức Chúa Trời bảo vệ ông khỏi tay Sau-lơ (c.14). Thật là một điều tương phản với mơ tưởng của Sau-lơ (c.7)! Điều đáng buồn nhất nơi Sau-lơ là ông ta vẫn tin Đức Chúa Trời và thậm chí sự dẫn dắt của Ngài. Tuy vậy, rất nhiều người trong chúng ta cũng có lúc trong hành trình thuộc linh của mình đã ở chỗ của Sau-lơ, tin Đức Chúa Trời nhưng không ý thức rằng mình đã lạc quá xa không thể nghe Ngài một cách rõ ràng, do nhầm lẫn, chúng ta theo đuổi mục tiêu của mình chứ không phải của Đức Chúa Trời.

Nhiều Cơ Đốc nhân ước ao được chứng cớ rõ ràng về sự dẫn dắt của Đức Chúa Trời. Một số người tạo những hệ thống dấu hiệu hoặc "lốt chiên của Ghê-đê-ôn" để cho họ biết ý chỉ của Đức Chúa Trời (Các Quan Xét 6:37). Thứ thử nghiệm Đức Chúa Trời này bị cấm (Xuất Ê-díp-tô Ký 17:7; Thi-thiên 95:9). Dĩ nhiên, nhiều người có những phép lạ về sự hướng dẫn của Chúa, nhưng chúng ở giữa họ và Đức Chúa Trời; chúng cũng được Đức Chúa Trời ban cho một cách tự do, bằng một cách không ngờ. Lúc ấy, cũng như bây giờ, một người tìm kiếm sự dẫn dắt trước tiên cần phải đi đúng đường. Như Giô-na-than, làm hết sức mình trong vị thế mà ông đang có. Chúng ta hiếm khi được biết chính xác những gì ở phía trước. "Vì chưng chúng ta hiểu biết chưa trọn vẹn" (I Cô-rinh-tô 13:9). Nhưng điều cần làm là tìm biết ý Chúa và tuân phục trọn vẹn.

Lạy Chúa, xin dẫn dắt con đi qua vùng đất cằn cỗi này. Xin giữ con trong bàn tay mạnh sức của Chúa.

T Đọc Kinh Thánh trong hai năm: Xuất Ai Cập 36, Mác 8:27-9:1.

(c) 2024 svtk.net