Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 5

Tranh Cạnh

Lu-ca 22:24-30

"Về phần các ngươi, đừng làm như vậy; song ai lớn hơn trong các ngươi phải như kẻ rất nhỏ, và ai cai trị, phải như kẻ hầu việc" (câu 26).

Câu hỏi suy ngẫm: Các môn đệ cãi nhau điều gì? Tại sao họ cãi nhau? Chúa cho người theo Ngài nguyên tắc nào? Khi bền lòng theo Chúa sẽ được gì? Bạn theo Chúa, phục vụ Chúa trong tinh thần, thái độ nào?

Chúng ta chậm hiểu, chậm biết, nhưng Đức Chúa Trời vẫn kiên nhẫn đối với chúng ta. Tạ ơn Ngài.

Thật, các môn đệ chậm hiểu quá. Lẽ ra Đức Chúa Giê-xu phải rất chán ngán họ, Ngài đã dạy dỗ họ kỹ càng con đường theo Ngài nhưng họ vẫn cứ nghĩ đến tư kỷ của mình (câu 24). Thế nhưng Đức Chúa Giê-xu vẫn bền lòng dạy dỗ cho đến khi họ được mở trí ra. Chúa muốn mọi người phải hiểu rằng nếu ai mãi lo tìm cách ăn trên ngồi trước, chỉ huy người khác, ai miệt mài ham mê chức tước thì chẳng xứng đáng làm môn đệ của Ngài. Chính Đức Chúa Giê-xu cũng chỉ là một người phục vụ kia mà! (Giăng 13:2-17). Vậy, ai muốn làm môn đệ của Ngài cũng phải có tinh thần như Ngài. Là con cái Chúa, chúng ta phải nhớ điều này để không ai tranh chấp chỗ cao thấp, địa vị trong Hội Thánh. Nhìn vào thực tại, chúng ta thấy người thực lòng phục vụ là người có chỗ cao hơn hết trong cộng đồng và chúng ta cũng biết rằng không ai thích những người chỉ biết có mình mà thôi. Chúa Giê-xu kết thúc câu chuyện tranh cạnh của các môn đệ bằng lời hứa trong các câu 28-30.

Nếu bạn cố gắng làm một điều gì tốt mà người ta hững hờ không thừa nhận điều bạn làm là tốt thì bạn có nản lòng không? Đức Chúa Giê-xu gặp cảnh ấy nhưng Ngài không nản lòng. Ngài cố dạy họ phải bền lòng. Ngài cũng cho họ biết họ sẽ nhận được phần thưởng lớn lao dường bao (câu 29, 30). Trong sách Công VuÏ, tác giả Lu-ca nói đến bước đầu của sự tưởng thưởng khi các môn đệ tỏ ra xứng đáng với Chúa mình (Công-vụ các Sứ-đồ 4:18-22).

Lạy Chúa, con biết con yếu đuối lắm. Nguyện xin Ngài ban thêm sức mới cho đời sống con, để con biết phục vụ Ngài.

(c) 2024 svtk.net