Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 6

Lời Cuối

Lu-ca 22:31-38

"Ta đã cầu nguyện cho ngươi, hầu cho đức tin ngươi không thiếu thốn. Vậy, đến khi ngươi hối cải, hãy làm vững chí anh em mình" (câu 32).

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa Giê-xu cho Phi-e-rơ biết điều gì sẽ xảy đến cho ông? Câu trả lời cả quyết của Phi-e-rơ có thay đổi tình cảnh sẽ xảy ra cho ông không? Tại sao Chúa Giê-xu báo cho các môn đệ tình cảnh nguy ngập họ sẽ đối diện? Bạn làm gì đối với điều Chúa cảnh báo hôm nay?

Đức Chúa Giê-xu biết rõ những cám dỗ mạnh mẽ sắp đến với các môn đệ (câu 31). Ngài đặc biệt cầu nguyện cho ông Si-môn (Ngài gọi Phi-e-rơ bằng tên cũ này để nhắc đến sự yếu đuối của con người bình thường). Sau khi sa ngã, Sứ đồ Phi-e-rơ hẳn phải rất thấm thía khi biết rằng Đức Chúa Giê-xu hiểu trước sự gì sẽ xảy ra cho mình, và rằng Ngài choÏn giao cho mình một chức vụ quan trọng khi mình đã sám hối. Bạn có thấy Chúa cũng kêu gọi bạn để giúp các bạn hữu khác thêm vững vàng không?

Chúng ta thực sự giúp đỡ được người khác cho đến khi chúng ta kinh nghiệm thách thức, và sống trong thất bại đó? Chúng ta cần nhìn biết con người thật của mình trong ăn năn. Điều quan trọng đối với Phi-e-rơ cũng như chúng ta là: "Khi ngươi đã hối cải, hãy làm cho vững chí anh em mình".

Trong các câu 35-38, Đức Chúa Giê-xu cảnh báo các môn đệ rằng muÏc vuÏ của Ngài đã đến hồi gay cấn nhất theo như sách tiên tri Ê-sai 53:12 đã dự báo: "Ngài đã bị kể vào hàng kẻ dữ" (câu 37). Đó là lời tiên tri về khổ nạn mà Tôi Tớ Đức Chúa Trời phải chịu. Không việc gì xảy ra do tình cờ cả. Mọi việc đều đã được định trước rồi.

Đọc lại các câu 31, 32. Hãy suy gẫm đến việc Đức Chúa Giê-xu đang cầu nguyện cho ta lúc ta yếu đuối, sa ngã (Hê-bơ-rơ 7:24; Rô-ma 8:26, 27, 34). Ta phải tỏ lòng kính yêu và biết ơn Chúa thế nào đây?

Lạy Chúa, Ngài là Thầy Tế Lễ Thượng Phẩm của con. Con tạ ơn Ngài, Ngài nâng đỡ con lúc con sa ngã. Xin giúp con sống xứng đáng để làm vinh hiển danh Ngài.

(c) 2024 svtk.net