Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 10

Thời Gian Chờ Đợi

Lu-ca 23:47-56

"Thầy đội thấy sự đã xảy ra, ngợi khen Đức Chúa Trời rằng: Thật người này là người công bình" (câu 47).

Câu hỏi suy ngẫm: Trước cảnh Chúa Giê-xu chết, thầy đội, đoàn dân, những người quen biết Chúa (có những người đàn bà, Giôâ-sép) có thái độ, hành động nào? Qua từng nhân vật này bạn học được bài học nào để áp dụng vào đời sống hằng ngày?

Ngay cả trong những lúc đen tối nhất, Đức Chúa Trời vẫn giuÏc giã con cái Ngài bằng ân sủng của Ngài.

Viên võ quan La Mã hiểu được sự thật vừa xảy ra, một sự thật mà ai có chút khách quan cũng nhận ra ngay. Ai cũng thừa biết Đức Chúa Giê-xu chẳng có tội gì cả, nhưng Ngài đã chết rồi. Nhà cầm quyền nghĩ rằng mình đã thắng lơÏi vì thanh toán xong một nhân vật có hại cho chính quyền. Đám dân chúng buồn rầu ra về. Còn các môn đệ của Ngài thì lại càng não nề muôn phần hơn vì mối hy vọng của họ nay đã tan thành mây khói.

Ông Giô-sép đến với Phi-lát xin xác Chúa. Phải biết cái không khí chính trị lúc ấy mới thấy hết hành động của ông Giô-sép là vô cùng can đảm. Phúc Âm Giăng chỉ cho biết sơ qua rằng ông là một môn đồ kín đáo, e sơÏ các nhà lãnh đạo Do Thái (Giăng 19:38). Nhưng đến lúc này thì ông không còn sơÏ hãi gì nữa, đến thẳng với Phi-lát mà xin xác Chúa Giê-xu. Là người chánh trưÏc và công bình (câu 50), ông không chịu đưÏng được cảnh công lý bị chà đạp. Và cũng có lòng chờ đợi Nước Trời (câu 51), ông tin rằng Đức Chúa Trời sẽ phải hành động.

Đoạn Kinh Thánh chúng ta học hôm nay không nói gì đến những khó khăn rắc rối khi đặt xác Chúa vào mồ. Lại có các bà từ xứ Ga-li-lê đến viếng thăm Chúa, đem theo thuốc thơm và sáp để ướp xác Chúa nữa.

Chúng ta vừa thấy phản ứng của những người đã chứng kiến sự đóng đinh Chúa. Dân chúng "đấm ngưÏc mà trở về" (câu 48). Ngày nay, Đức Chúa Giê-xu cũng hãy còn bị nhiều người đóng đinh vô lý chẳng khác gì thuở xưa. Chứng kiến những lúc đóng đinh ấy, chúng ta phản ứng thế nào? Ta thấy buồn rầu? Ta giữ yên lặng? Ta bước đi chỗ khác? Hay ta đứng về phía Đức Chúa Giê-xu giống như ông Giô-sép xứ A-ri-ma-thê dù phải trả bất cứ giá nào?

Đức Chúa Trời ôi, xin cho con thêm can đảm, cho con làm một chiến sĩ xứng đáng của thập tự giá. Xin Ngài cứ tể trị, đừng để con guÏc ngã buông xuôi.

(c) 2024 svtk.net