Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 17

Biết Chúa

II Phi-e-rơ 1:1-11

"Nguyền xin ân điển và sự bình an được gia thêm cho anh em bởi sự nhận biết Đức Chúa Trời và Đức Chúa Giê-xu là Chúa chúng ta" (câu 2).

Câu hỏi suy ngẫm: Phi-e-rơ viết thư này cho ai? Với mục đích gì (câu 2)? Biết Đấng gọi chúng ta đưa đến kết quả nào trong đời sống? Bạn biết Chúa thế nào? Kết quả ra sao?

Chữ quan trọng nhất trong phần Kinh Thánh này là "biết", hiểu biết, nhận biết. Đây không phải là đã hiểu biết, nhưng là cái biết sẽ thu nhận được.

Dù theo Chúa lâu năm nhưng lúc nào ta cũng khao khát, tìm biết Chúa thêm. Cuộc đời theo Chúa không bao giờ ta biết Chúa trọn vẹn được, mà lúc nào cũng cần biết thêm. Đây không phải là cái biết của chữ nghĩa, của sách vở, nhưng là cái biết của kinh nghiệm. Chính vì thế mà khi gặp thử thách hay chịu bách hại vẫn có thể vượt qua được, vì chỉ thêm kinh nghiệm hiểu biết tình thương, đức công chính, sự khôn ngoan của Chúa càng hơn và càng yêu Chúa tha thiết.

Những ai tự cho rằng mình biết Chúa tường tận, là những người không chịu tiến lên trong đời sống theo Chúa.

Mặt khác, hiểu biết Chúa cũng không hẳn là chỉ học về Chúa cho uyên bác, nhưng chính là phải sống bằng lòng tin rất đơn thành. Nhiều người quên rằng theo Chúa có nghĩa là học và làm, chứ không phải lo tổ chức việc này, việc nọ, lăng xăng luôn mà không có thì giờ học Lời Chúa, vun xới đời sống cầu nguyện, đến khi gặp thử thách sẽ ngã, vì thiếu chiều sâu.

Hiểu biết Chúa tức là sống trong chiều sâu của tình yêu Chúa, hiểu biết thế nào là hi sinh, khiêm nhu, hạ mình và phục vụ Chúa. Có lẽ vì không chuyên tâm hiểu biết Chúa nên nhiều người mới thiếu ân phúc và bình an của Chúa, và trong Hội Thánh mới sinh ra lắm vấn đề.

Lạy Chúa, xin giúp con hiểu biết, kinh nghiệm Chúa mỗi ngày thêm hơn để con yêu Chúa hơn.

(c) 2024 svtk.net