Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 19

Trái Cấm Trong Vườn Tình Yêu

I Tê-sa-lô-ni-ca 4:1-8

"Đừng ai vi phạm hay lường gạt anh em mình về vấn đề này vì Chúa là Đấng trừng phạt tất cả những điều đó như chúng tôi đã nói trước và cảnh cáo anh em" (câu 6, BDM).

Câu hỏi suy ngẫm: Phao-lô cho biết ý muốn của Đức Chúa Trời cho chúng ta là gì? Làm sao để sốâng "nên thánh" (câu 3-6)? Bạn có quyết định thế nào về trái cấm trong tình yêu của chính bạn, hay hướng dẫn, giúp đỡ giới trẻ trong Hội Thánh?

Các bạn trẻ lớn lên và bắt đầu bước vào "vườn tình yêu". Tự nhiên, đến một tuổi nào đó, hình ảnh, giọng nói, ánh mắt nhìn của người khác phái thu hút chúng ta, khiến trái tim chúng ta rung động. Đây là phát triển tâm sinh lý tự nhiên của con người. Trong giai đoạn mới lớn này, chúng ta có quyền yêu, có quyền tìm hiểu người khác phái để có thể chọn người bạn trăm năm cho mình. Chúa cho chúng ta có thể chuyện trò, liên lạc, hẹn hò, ăn uống, vui chơi chung với nhau, vv...Chúng ta có quyền bước vào vườn tình yêu, nhưng chúng ta cũng phải cẩn thận về trái cấm giữa vườn: quan hệ tính dục. Trong 1 Tê-sa-lô-ni-ca 4:3-7, Chúa dạy chúng ta đừng ai vi phạm, hay lường gạt nhau, vì Chúa chắc sẽ trừng phạt những ai vi phạm. Chúng ta có thể nói: "vì một mai ngươi ăn, chắc sẽ chết".

Cũng như trong vườn Địa Đàng, ma quỷ cũng đến cám dỗ chúng ta. Một mặt nó xuyên tạc rằng: Có phải Hội Thánh và Đức Chúa Trời cấm, không cho bạn yêu đương chăng? Mặt khác, nó lại nói rằng: cứ quan hệ tính dục tự do, không chết đâu. Đức Chúa Trời biết, nếu một mai bạn có quan hệ tính dục, mắt bạn sẽ mở ra, bạn sẽ có kinh nghiệm với đời, bạn sẽ trở thành người tình lão luyện. Rất tiếc, bao nhiêu thanh niên thiếu nữ xưa nay đã nghe theo lời dụ dỗ dối trá đó. Họ thấy trái cây coi bộ ăn ngon, đẹp mắt và quý nên đã hái ăn. Kết quả mắt họ cũng mở ra nhưng thấy mình xấu hổ, mặc cảm. Cuộc đời hồn nhiên và lương tâm trong trắng của họ phút chốc đã chết mất. Họ thấy mình có lỗi với mình, với Chúa, với người phối ngẫu và con cháu tương lai của họ. Đó là chưa kể những rối rắm vì những bệnh phong tình, vì việc mang thai ngoài hôn nhân, vv...

Nếu bạn đã bước vào vườn tình yêu và đã dại dột ăn trái cấm, bạn hãy ăn năn với Chúa và với những người liên hệ, để xin sự thứ tha. Còn nếu bạn chưa từng vi phạm lời Chúa trong vườn tình yêu, thì quả là phước cho bạn. Hãy nhờ Chúa để giữ mãi tấm lòng và đời sống trong sạch sáng danh Chúa.

Xin Chúa giúp con giữ tấm lòng, đời sống trong sạch vì ý muốn của Chúa cho con: nên thánh.

(c) 2024 svtk.net