Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 20

Trái Cấm Trong Vườn Hôn Nhân

II Cô-rinh-tô 6:14-7:1

"Chớ mang ách chung với kẻ chẳng tin" (câu14).

Câu hỏi suy ngẫm: Trong phần Kinh Thánh hôm nay, Phao-lô đưa ra những mạng lệnh nào? Tại sao "không mang ách chung với người không tin"? "Hãy ra khỏi, Hãy phân rẽ" nghĩa là thế nào? Sẽ đưa đến kết quả nào? Có trái cấm nào trong vườn hôn nhân của bạn? Bạn phải làm gì?

Chúa đưa chúng ta đến vườn hôn nhân khi tuổi chúng ta đã trưởng thành và lòng chúng ta đã sẵn sàng. Trong vườn hôn nhân, bạn có quyền tự do chọn lựa để kết hôn với người khác phái trong các Hội Thánh của Ngài. Người ở Hội Thánh nào cũng được, giáo hội thuần chánh nào cũng được; người Nam, người Bắc, người Trung, người ngoại quốc cũng được nữa; miễn là người thích hợp với bạn. Tuy nhiên, Chúa có cảnh cáo một trái cấm: đừng thành hôn với người chưa tin Chúa. "Chớ mang ách chung với kẻ chẳng tin"õ (câu 14).

Trong vườn hôn nhân này, ma quỷ cũng không bỏ qua cơ hội cám dỗ. Nó nói rằng: "Mà chi, Đức Chúa Trời không cho phép bạn cưới vợ, lấy chồng chăng?" Bạn trả lời rằng: "Không, Chúa cho phép cưới vợ lấy chồng. Cưới ai cũng được, nhưng không được cưới người chưa tin Chúa, vì một mai ngươi cưới chắc sẽ khổ". Nó sẽ nói tiếp: "Không sao đâu, bạn cứ cưới và dẫn vợ, chồng mình về với Chúa và sẽ hạnh phúc như ai." Rất tiếc có nhiều con cái Chúa thấy việc kết hôn với người ngoài coi bộ "đẹp mắt vì cởi mở không phân biệt tôn giáo" lại "quý vì có cơ hội cứu được một linh hồn", nên đã bất chấp những lời can ngăn mà thành hôn theo ý mình. Dù trong ân sủng của Chúa, cũng có những trường hợp hai người về sau cùng tin Chúa và sống hạnh phúc, nhưng phần lớn kết quả của những cuộc hôn nhân khác niềm tin thật là bi thảm. Có người mất đức tin. Có người yếu đuối không còn thờ phượng phục vụ Chúa mạnh mẽ như xưa. Có người sống suốt một đời dày vò, căng thẳng, thiếu sự thông cảm, thiếu sự đồng tâm, con cái họ hoang mang không biết tin ai, theo ai?

Bạn sắp bước vào vườn hôn nhân chăng? Hãy tránh trái cấm Chúa đã cảnh cáo. Phước cho bạn nếu bạn đã bước vào vườn hôn nhân và vâng theo lời Chúa mà không đụng đến trái Chúa cấm. Hãy ăn năn,và kêu cầu ơn thương xót của Chúa. nếu bạn đã lỡ lầm hái ăn trái cấm trong vườn hôn nhân.

Lạy Chúa, xin giúp con biết áp dụng bài học hôm nay vào mọi khía cạnh của đời sống nhất là trong hôn nhân.

(c) 2024 svtk.net